svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจ้าของทีมแมนยู แถลงพร้อมขายกิจการสโมสร

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงพร้อมพิจารณาเปิดรับนักลงทุนรายใหม่ รวมถึงการขายกิจการสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมสัญชาติอเมริกัน มีความจำนงขายกิจการสโมสร หลังบริหารทีมมานาน 17 ปี โดยให้เหตุผลว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ "ปีศาจแดง" มีทางเลือกใหม่

"แมนฯ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ขอประกาศในวันนี้ว่า บอร์ดบริหารได้เริ่มต้นกระบวนการมองหายุทธศาสตร์ทางเลือกให้กับสโมสรแล้ว" แถลงการของ แมนฯยูไนเต็ด ระบุ "กระบวนการเกิดขึ้นเพื่ออนาคต โดยมีเป้าหมายทำให้สโมสรมีโอกาสที่ดีทางด้านการเงิน ทั้งในและนอกสนาม"

"บอร์ดบริหารจะพิจารณาถึงทางเลือกทั้งหมด ทั้งนักลงทุนรายใหม่ การขายสโมสร หรือแม้กระทั่งการมีส่วนร่วมเพื่อทำให้สโมสรมีความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนาม การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการขยายตลาดของสโมสรไปสู่ระดับโลก เพื่อความสำเร็จระยะยาวของทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่ เพื่อประโยชน์ต่อแฟนๆ และผู้ถือหุ้น" 

เจ้าของทีมแมนยู แถลงพร้อมขายกิจการสโมสร

"เดอะ เรน กรุ๊ป (The Raine Group) จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการเงินของบริษัท และ ลาแธม & วัตกิ้นส์ (Latham & Watkins LLP) จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่บริษัท ขณะที่ ร็อธไชลด์ แอน โค (Rothschild and Co.) จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ถือหุ้นในครอบครัวเกลเซอร์

"ทั้งนี้ ไม่มีการรับประกันว่าการพิจารณาเพื่อดำเนินการในครั้งนี้ จะจบลงด้วยการติดต่อกับบริษัทอื่นแน่นอน สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มุ่งหวังที่จะแถลงการณ์เพิ่มเติมอีกในเร็วๆ นี้ จนกว่าบอร์ดจะอนุมัติการติดต่อทางธุรกิจ หรือการดำเนินการขั้นต่อไปที่สโมสรเห็นว่าจะต้องมีการประกาศอย่างเป็นทางการ"

 

logoline