svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลญี่ปุ่นเดินเก็บขยะในสนามฟุตบอล

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลชาวญี่ปุ่นสร้างความประทับใจให้แฟนบอลชาติอื่น ด้วยการเดินเก็บขยะในสนามฟุตบอลหลังการแข่งนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 สิ้นสุดลง โดยบอกกับแฟนบอลต่างชาติว่าจะไม่ยอมปล่อยขยะถูกทิ้งไว้เพราะเคารพสถานที่

แฟนบอลชาวญี่ปุ่นสร้างความประทับให้แฟนบอลชาวกาตาร์ ด้วยการอยู่เก็บขยะในสนามหลังการแข่งขันคู่เปิดสนามระหว่างทีมกาตาร์กับเอกัวดอร์สิ้นสุดลง พวกเขาเดินผ่านที่นั่งบนอัฒจันทร์ทีละแถวเพื่อเก็บขวดน้ำและห่ออาหารที่ถูกทิ้งเอาไว้เกลื่อนกลาด ตอกย้ำเสียงชื่นชมที่เคยรับจากฟุตบอล 2018 ที่รัสเซีย ที่พวกเขาเดินเก็บขยะหลังการแข่งขันในแบบเดียวกัน 

 

แฟนบอลญี่ปุ่นเดินเก็บขยะในสนามฟุตบอล

คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นชาวญี่ปุ่นเดินเก็บขยะทีละแถวใส่ถุงพลาสติก และผู้ที่บันทึกคลิปวิดีโอเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ชาวบาห์เรน ชื่อ โอมาร์ อัล ฟารุค ที่เอาไปแชร์ต่อในอินสตาแกรม ในคลิปมีเสียงฟารุคถามชาวญี่ปุ่นว่า "ทำไมถึงทำแบบนี้" และชาวญี่ปุ่นได้ตอบเขาว่า "พวกเราเป็นชาวญี่ปุ่น เราจะไม่ยอมให้มีขยะถูกทิ้งไว้ เราเคารพสถานที่" ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งยังได้หยิบธงชาติที่แฟนบอลชาวกาตาร์กับชาวเอกัวดอร์โยนทิ้งไว้ โดยบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ควรได้รับความเคารพ 

 

แฟนบอลญี่ปุ่นเดินเก็บขยะในสนามฟุตบอล

ญี่ปุ่นสร้างชื่อเสียงเรื่องไมตรีจิตอันดีแบบเดียวกันนี้ ในการแข่งขันระดับนานาชาติอื่น ๆ และตอนนี้เสียงชื่นชมด้านพฤติกรรมของพวกเขาก็ไปถึงตะวันออกกลางแล้วเช่นกัน ความมีน้ำใจนักกีฬาของพวกเขาก็ไม่เป็นสองรองใคร ฟุตบอลโลกที่รัสเซียทีมชาติญี่ปุ่นหรือซามูไรสีน้ำเงิน พ่ายให้แก่ทีมชาติเบลเยียม 3-2 และต้องตกรอบไป แต่แฟนบอลก็ยังมีน้ำใจเดินเก็บขยะในสนาม Rostov Arena สิ่งที่ผู้คนในวันนั้นและประทับใจไม่มีวันลืมคือ แฟนบอลชาวญุี่ปุ่นเดินถือถุงขยะไปทั่วสนาม ในขณะที่แฟนบอลชาติอื่นออกไปหมดแล้ว พวกเขาก้มเก็บขยะไปพลางและร้องไห้ไปพลาง... ช่างน่าเห็นใจและน่าประทับใจเอามาก ๆ เลยทีเดียว 

 

 

logoline