svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รู้จัก "บัตร Hayya" คอบอล ต้องมี ก่อนชม ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอบอลโลก ของมันต้องมี ก่อนชม "ฟุตบอลโลก 2022" ชวนทำความรู้จัก "บัตร Hayya" (Hayya Card) ที่ประเทศกาตาร์ รีบเช็กเงื่อนไขและรายละเอียดทั้งหมด ได้ตรงนี้ 

จากกรณีที่ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิดข้อแนะนำคนไทย ที่จะเดินทางไปประเทศกาตาร์ ช่วงวันที่ 1 พ.ย. - 22 ธ.ค.2565 เพื่อร่วมชมการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2022 โดยชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ากาตาร์ จะต้องมีบัตร Hayya (ยกเว้นผู้มีถิ่นพำนัก หรือมีใบอนุญาตทํางานในกาตาร์) โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานการตรวจโควิด หรือเอกสารวัคซีน 

 

เชื่อว่าหลายคน โดยเฉพาะ คอบอล กำลังให้ความสนใจ ว่า Hayya Card ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญ สำหรับการเดินทางเข้ารับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ คืออะไร ถ้าหากต้องการใช้งาน จะต้องทำอย่างไรบ้าง?

รู้จัก "บัตร Hayya" คอบอล ต้องมี ก่อนชม ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

Hayya Card แปลว่า "ไปกันเถอะ" 


เป็นบัตรฟุตบอลโลก ที่มีความสำคัญเหมือนกับบัตร Fan ID ที่ผู้ถือบัตรจะสามารถเข้ารับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ในการเข้าประเทศกาตาร์ และติดตามการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากบัตร Hayya เช่น การเดินทางเข้าสู่ประเทศกาตาร์ การเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก การโดยสารรถไฟฟ้า และอื่น ๆ เป็นต้น 

 
บัตร Hayya จะถูกมอบให้แก่ผู้ที่ยื่นสมัคร และเข้าประเทศกาตาร์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ไปจนถึงวันที่ 23 มกราคม 2023 เรียกได้ว่าเป็นบัตรสำคัญ ที่จะช่วยให้การเข้าประเทศ และการติดตามรับชมการแข่งขัน ศึกบอลโลก ง่ายขึ้น

 

เปิดเงื่อนไข ขั้นตอน และรายละเอียดวิธีสมัครบัตร Hayya

  • การรับบัตร Hayya จะจัดให้เฉพาะผู้ที่ถือบัตรเข้าชมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 เท่านั้น 
  • ดาวน์โหลด และติดตั้งแอปพลิเคชั่น Hayya yo Qatar 2022 โดยแอปพลิเคชั่นจะรองรับทั้งการใช้งานในระบบ iOS และ Andriod หรือ
  • สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ hayya.qatar2022.qa คลิกที่นี่
  • เตรียมบัตรเข้าชมการแข่งขัน หรือ ตั๋วบอลโลก พร้อมกับข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น
  • กรอกอีเมล รวมถึงรหัสผ่าน สำหรับการสมัครได้ทันที
  • หลังจากเสร็จสิ้นเรียบร้อย จะได้รับการยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ของ Hayya 
     

 

ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนทุกคนต้องมีหมายเลขใบสมัคร Hayya Card (Fan ID) ที่ได้รับการอนุมัติ เพื่อเข้าสู่สนามกาตาร์ และสนามกีฬา FIFA World Cup ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้แฟน ๆ มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในกาตาร์ และจะใช้เป็นเครื่องมือในการระบุตัวตน และการเข้าถึงสถานที่จัดการแข่งขันต่าง ๆ โดยแฟนบอล ที่เดินทางจากต่างประเทศ สามารถใช้บัตร Hayya (Fan ID) เพื่อเข้าประเทศกาตาร์ได้หลายครั้ง

 

 

โดยต้องมีหนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุ ซึ่งรับรองโดยรัฐกาตาร์ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ถือตั๋วเข้าถึงบริการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง การท่องเที่ยว และอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น 
 


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 3 เดือนก่อนเริ่มการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 มีการจำหน่ายตั๋วไปแล้ว 2.45 ล้านใบ ซึ่งประเทศที่มีการซื้อตั๋วจำนวนมากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ซาอุดีอาระเบีย เม็กซิโก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ฝรั่งเศส อาร์เจนตินา บราซิล และเยอรมนี 
 

รู้จัก "บัตร Hayya" คอบอล ต้องมี ก่อนชม ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

logoline