svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" ลั่น "รูนีย์-เนวิลล์" ไม่ใช่เพื่อน จวก "เกลเซอร์" ไม่เคยแคร์ทีม

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จัดหนักใส่ต้นสังกัดตัวเองอีกรอบ ลั่น "เวย์น รูนีย์-แกรี่ เนวิลล์" ไม่นับว่าเป็นเพื่อน พร้อมจวกตระกูลเกลเซอร์ว่าสนใจแต่เรื่องการตลาดแต่ไม่เคยใส่ใจเรื่องกีฬา

เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวดังของอังกฤษ ปล่อยทีเซอร์บทสัมภาษณ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสออกมาอีกรอบ ก่อนมีกำหนดเผยแพร่ทางช่อง TalkTV ในวันพุธ-พฤหัสบดีนี้ 

โดยคราวนี้ "โรนัลโด้" ให้สัมภาษณ์ตำหนิเจ้าของทีมอย่างตระกูลเกลเซอร์ ว่า "พวกเกลเซอร์ไม่แคร์อะไรเลยเกี่ยวกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรทางการตลาดสำหรับพวกเขา ส่วนเรื่องกีฬา พวกเขาไม่สนใจเลย" และยังบอกด้วยว่าตนเองไม่เคยได้พูดคุยกับใครในตระกูลเกลเซอร์เลยนับตั้งแต่ย้ายกลับมาร่วมทีมรอบสอง

โรนัลโด้ ยังเชื่อด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะกลับมาเป็นทีมชั้นนำได้ในอีก 2-3 ปีนี้ "หลายอย่างภายในสโมสรมันไม่ได้ช่วยทำให้ แมนเชสเตอร์ ขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ ซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือแม้กระทั่ง อาร์เซน่อล ในตอนนี้ได้ ในความคิดของผมมันเป็นเรื่องยากมากที่ แมนเชสเตอร์ จะขึ้นมาเป็นทีมชั้นยอดได้ในช่วง 2-3 ปีหลังจากนี้"
ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสยังได้กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวย์น รูนีย์ และ แกรี่ เนวิลล์ ด้วยว่า "ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องวิจารณ์เพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียงมากขึ้นหรือไม่ การต้องทนฟังคำตำหนิและความเห็นในแง่ลบแบบนั้นจากคนที่เคยเล่นร่วมกับคุณมันเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยาก แกรี่ เนวิลล์ ก็เช่นกัน" 

"ผู้คนมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง แต่พวกเขาไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ยกตัวอย่างในสนามซ้อมหรือในชีวิตของผม มันง่ายในการวิจารณ์หากคุณไม่รู้เรื่องราวทั้งหมด"

พอ มอร์แกน ถามว่า รูนี่ย์ กับ เนวิลล์ ถือเป็นเพื่อนของเขาหรือไม่นั้น โรนัลโด้ ก็ตอบว่า "พวกเขาไม่ใช่เพื่อนของผม พวกเขาเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน เราเล่นด้วยกัน แต่พวกเขาไม่ได้ถึงขั้นสนิทกับผม เราไม่เคยกินข้าวเย็นร่วมกันด้วยซ้ำ"

แกรี่ เนวิลล์

logoline