svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟอร์มเข้าตา! ซัปโปโรซื้อขาด "สุภโชค" สัญญา 5 ปี

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ตกลงซื้อขาด "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทยจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 5 ปี หลังประทับใจฟอร์มช่วงยืมตัวซีซั่นที่ผ่านมา

โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญาลงนามร่วมกับ มร.ฮิโรคัตซึ มิกามิ ประธานสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ในการซื้อขายปล่อยตัว สุภโชค สารชาติ กองกลางความหวังของไทย ไปร่วมทัพกับทีมดังจากเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น แบบถาวร ด้วยสัญญาระยะเวลา 5 ปี

โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะทำให้ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ จะกลายเป็นอดีตนักเตะของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และจะไปเข้าร่วมเป็นนักเตะใหม่ของทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร อย่างเต็มตัว ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2022 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2027 

ต่อมา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่งข้อความแสดงความยินดีกับตัวนักเตะ ระบุว่า

ลูกทำได้
พ่อดีใจกับลูกด้วย
สุภโชค สารชาติ เซ็นสัญญา 5 ปี กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร

ลูกทำได้แล้ว
ลูกทำให้เจลีกไว้วางใจ และเชื่อมั่นในตัวลูกได้
ต่อไปลูกต้องทำให้ดีขึ้น ดีขึ้น พิสูจน์ตัวเอง ให้เขาเห็นว่า ลูกเหมาะสมกับสัญญาฉบับนี้ และ เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ที่มีลูกเป็นต้นแบบ ที่จะก้าวออกไปในโลกของฟุตบอลอาชีพ ที่มีมาตรฐานสูงกว่าไทยลีก ของเรา

พ่อดีใจที่ส่งลูกถึงฝั่งฝันที่ลูกต้องการ
จากกันตรงนี้ ขอให้ลูกประสบความสำเร็จ
อดทน ขยัน หมั่นฝึกซ้อม อยู่ในระเบียบวินัยของมืออาชีพให้ได้

พ่อจะติดตามข่าวความสำเร็จของลูก
โชคดีครับ

สำหรับ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ วัย 24 ปี ย้ายไปร่วมทัพ คอนซาโดเล ซัปโปโ รด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน ในช่วงเลกสองของศึกเจลีก 2022 และได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 7 นัด รวม 93 นาทีในฐานะตัวสำรอง โดยทำไป 3 แอสซิสต์ ส่งผลให้ ซัปโปโร ตกลงเซ็นสัญญาถาวรในที่สุด

สุภโชค สารชาติ

logoline