svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผู้ว่าการ กกท. ชื่นชม ”โตโน่ ภาคิน” ใช้กีฬาว่ายน้ำช่วยเหลือสังคม

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม "One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชม กับ "โตโน่" ที่ทำความดี และเสียสละเพื่อช่วยเหลือสังคม

การกีฬาแห่งประเทศไทย โดย สำนักงาน กกท. จังหวัดนครพนม ได้ประสานความร่วมมือกับ 2 นักว่ายน้ำที่เคยว่ายข้ามแม่น้ำโขงมาแล้ว ได้แก่ นายธนัทนนต์ นนทวงศ์ และนายประสิทธิ์ ปะทะดี  ได้ให้การช่วยเหลือโครงการนี้ เริ่มต้นตั้งแต่การเข้าร่วมประชุมจังหวัดวาระแรก และให้ความร่วมมือสำรวจร่องน้ำ กระแสน้ำ ระดับการขึ้นลงของแม่น้ำโขง ส่งข้อมูลให้กับทีมงานผู้จัดทำโครงการ ตลอดจนถึงได้ร่วมซ้อมว่ายน้ำ, การรักษาความปลอดภัย Rescue และคอยช่วยกำกับดูแลการว่ายน้ำของ โตโน่ ภาคิน ให้รักษาเส้นทางการว่ายน้ำ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. ชื่นชม ”โตโน่ ภาคิน” ใช้กีฬาว่ายน้ำช่วยเหลือสังคม

รวมทั้งประสานงานกับ นายชาญชัย ศรีเบ็ญจา ประธานชมรมไตรกีฬาจังหวัดนครพนม เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องทั่วไป และจัดทำทางขึ้นจากแม่น้ำเพื่อมารับบริจาค จำนวน 2  จุด โดยโตโน่จะลงน้ำบริเวณลานพญานาคมาขึ้นจุดแรกที่หน้าวัดกลาง เเละจุดที่ 2  หน้าศาลาแสงสิงแก้ว เพื่อรับเงินบริจาคจากแฟนคลับ ลงจากจุดแสงสิงแก้วก็จะว่ายยาวจนถึงวัดฝั่งลาวระยะทาง 6  กิโลเมตร

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า “การว่ายน้ำระดมทุนในครั้งนี้ “โตโน่” และทีมงานได้มีการวางแผนและเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จนได้รับผลตอบรับและดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วประเทศ ทำให้กิจกรรม "One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของ “โตโน่” สามารถระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้โรงพยาบาลนครพนม ประเทศไทย และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้อย่างดีเยี่ยม และมียอดบริจาคล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 62,821,340 ล้านบาท  กกท. ในฐานะองค์กรหลักทางด้านการกีฬาของประเทศ ต้องขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้จากใจจริง”

ผู้ว่าการ กกท. ชื่นชม ”โตโน่ ภาคิน” ใช้กีฬาว่ายน้ำช่วยเหลือสังคม

 

 

 

logoline