svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯยูไนเต็ดตัดสินใจเปลี่ยน โรนัลโด้ จากคนสำคัญสู่ตัวสำรอง 

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประเด็นใหญ่เรื่องของ โรนัลโด้ นักเตะคนเก่งของทีมอยู่ดีๆก็เดินออกจากสนามไปเลย ทำให้สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศว่า โรนัลโด้ จะไม่มีชื่อในเกมใหญ่ที่ แมนฯยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เชลซี

ช่วงที่ผ่านมานับว่าเป็นกระแสข่าวที่ผู้คนให้ความสนใจมาตลอด จากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเปิดรังเอาชนะ สเปอร์ 2-0 ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

แต่ประเด็นมันมาเกิดนาที 88 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะคนเก่งของทีมอยู่ดีๆก็เดินออกจากสนามเข้าอุโมงค์ไปเลย ทำให้เกิดคำถามว่า เขากำลังแสดงความไม่เป็นมืออาชีพอยู่หรือไม่ 

แมนฯยูไนเต็ดตัดสินใจเปลี่ยน โรนัลโด้ จากคนสำคัญสู่ตัวสำรอง 

กระทั่งหลังเกมการแข่งขัน เอริค เทน ฮาก ออกมาเปิดเผยว่าเขาเห็นแล้วกับการกระทำของ โรนัลโด้ แล้วจากนี้จะเป็นคนจัดการเอง ไม่นานมีการประกาศอย่างเป็นทางการของ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า โรนัลโด้ จะไม่มีชื่อในเกมใหญ่ที่ แมนฯยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เชลซี เสาร์นี้ แถมยังมีรายงานอีกด้วยว่า โดนแยกซ้อมเดี่ยวออกจากทีม เพื่อเป็นการลงโทษในความไม่เป็นมืออาชีพของเจ้าตัว 

เรื่อง โรนัลโด้ กับสิ่งที่เขาแสดงออกถึงความไม่เป็นมืออาชีพ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปรีซีซั่น เกมที่ แมนฯยูไนเต็ด อุ่นเครื่องกับ บียาร์เรอัล ซึ่งโรนัลโด้ โดนเปลี่ยนตัวออก ปรากฎว่า เจ้าตัวเดินเข้าห้องแต่งตัวและเดินทางออกจากสนามทันทีทั้งที่เกมยังไม่จบ แต่ตอนนั้นสโมสรไม่ได้มีท่าทีจะลงโทษอะไร 

แมนฯยูไนเต็ดตัดสินใจเปลี่ยน โรนัลโด้ จากคนสำคัญสู่ตัวสำรอง 

ล่าสุด โรนัลโด้ สำนึกผิดโพสต์ลงโซเชียลส่วนตัวว่า อย่างที่ผมทำมาตลอดในอาชีพค้าแข้ง ผมพยายามจะให้เกียรติเพื่อนร่วมทีม , คู่ต่อสู้ และโค้ชของผมมาเสมอ นั่นไม่เคยเปลี่ยนไป ผมคือคนๆ เดิม ที่เป็นมืออาชีพ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และการเคารพ ให้เกียรติ สำคัญมากในการตัดสินใจของผม

 ผมจึงพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนที่โตขึ้นมาเล่นให้กับทีมที่ผมเคยสังกัด และบางทีอารมณ์ชั่ววูบก็เอาชนะเรา  เวลานี้ ผมรู้สึกว่าผมต้องทำงานหนัก
ผมจะไม่ยอมแพ้ต่อความกดดัน ผมไม่เคยเป็นแบบนั้น ที่นี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

logoline