svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บิ๊กบอส "ฮอง อันห์ ยาลาย" ยันพร้อมปล่อย "ซิโก้" คุมทีมชาติเวียดนาม

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน เหวียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย เผยพร้อมปล่อยตัว "ซิโก้" คุมทัพ "ดาวทอง" หากสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามสนใจจริงๆ แต่ต้องแล้วแต่สหพันธ์ว่าจะเอาจริงหรือไม่

หลังจาก ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ประกาศเตรียมที่จะยุติบทบาทกุนซือทีมชาติเวียดนาม หลังหมดสัญญาในวันที่ 30 มกราคม 2566 ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) จำเป็นต้องเร่งหาตัวกุนซือคนใหม่มาสานงานต่อ ซึ่งก็มีชื่อของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในแคนดิเคตเก้าอี้กุนซือทีมชาติเวียดนามอยู่ด้วย


อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” ที่ปัจจุบันคุมสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย ในวีลีก ของเวียดนาม ออกมาบอกว่า ถ้าได้รับการทาบทามจริงต้องหารือกับ ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย ก่อน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ตุลาคม ด่วน เหวียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย เผยผ่านสื่อเวียดนามว่า “เป็นธรรมดาที่ ซิโก้ ต้องคุยเรื่องนี้กับผม เพราะผมเป็นคนดึงเขามา ผมไม่ได้คิดมาก่อนว่า ซิโก้ จะเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม แต่ถ้าสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (วีเอฟเอฟ) ต้องการตัวเขา ผมก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ทำฟุตบอลเพื่อชาวฮอง อันห์ ยาลาย แห่งเดียวเท่านั้น" 

 

"ผมขอย้ำว่าหากสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ต้องการตัวซิโก้ ผมก็พร้อม หลักฐานคือ ที่ผ่านมาผมทำหลายๆ อย่างเพื่อวงการฟุตบอลเวียดนามมาโดยตลอด ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งแน่นอนผมไม่ได้มีส่วนในการคัดเลือกตรงนั้น”

 

ที่มา : Zingnews.vn
 

logoline