svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนกีฬาวอลเลย์บอลจำแม่น จำหน้าได้เสมอ โซเชียลแห่เปิดวาร์ป "หลุยส์ เคราโด มาเซียส" กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา ที่เป็นเสมือนตำนานที่ครั้งหนึ่งเคยทำสาวไทยเสียใจมาแล้ว

เปิดวาร์ป กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา  พลิกโผอย่างไม่น่าเชื่อจนต้องเอ่ยปากชม แซนนอน วินเซอร์ (Shannon Winzer) โค้ชหญิงทีมชาติแคนาดา ที่กลับมาในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกนี้ เธอจะตามเก็บบิลทีมชาติที่สามารถเอาชนะพวกเธอได้ในเวทีเนชันส์ลีก 2022 ซึ่งล่าสุด เป็นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่พลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าตกใจ 1 - 3 เซต

เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา
แมตช์นี้มีเรื่องราวให้ชาวเน็ตได้พูดถึงเป็นอย่างมาก ทว่าสิ่งหนึ่งที่แฟนวอลเลย์บอลพร้อมใจโฟกัสอย่างเจ็บใจก็คือ กรรมการที่หนึ่งคนตัดสินเกมไทยพบแคนาดาล่าสุด ที่มีชื่อว่า หลุยส์ เคราโด มาเซียส (Luis Gerardo Macias) กรรมการผู้เคยมีเรื่องอื้อฉาวชาวเม็กซิโก ที่เคยทำวอลเลย์บอลหญิงไทยร้องไห้เมื่อครั้งคัด โอลิมปิกปี 2016 

เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

โดยเป็นเหตุการการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก นัดไทย พบ ญี่ปุ่น มีการตัดสินอย่างน่ากังขา หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พลาดท่าพ่ายญี่ปุ่นไปแบบน่าเสียดาย 2-3 เซต 25-20, 23-25, 25-21, 23-25,13-15

พร้อมกันนี้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังโดนใบแดงถึง 2 ครั้ง ด้วยครั้งแรกที่ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นแล้วไม่ได้ กับอีกครั้งที่ กรรมการที่ 1 มองว่า ทีมชาติไทยพยายามถ่วงเวลา และยังปรับแต้มให้ญี่ปุ่นอีกต่างหาก ส่งผลให้ไทยต้องแพ้ไปอย่างน่ากังขา

เหตุการณ์ในข้างต้นเกิดขึ้นในช่วงปลายเซตที่ 4 และในช่วงเซตสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงสำคัญที่ไทยต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะกรรมการอ้างว่าไม่พบสัญญาณที่ไทยกดขอผ่านระบบนี้


เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ทำให้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่นเป็นคู่รัก-คู่แค้นกันในเกมกีฬา เพราะย้อนไปอีก 4 ปีก่อนหน้านั้น ทีมชาติญี่ปุ่นเคยทำให้ทีมชาติไทยไม่ได้ไปโอลิมปิกเช่นเดียวกัน

เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

ทำความรู้จัก หลุยส์ เคราโด มาเซียส

เขาเป็นชาวเม็กซิโก ปัจจุบันอายุ 51 ปี เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 1971 ที่เมืองปาเลา โคอาฮุยลา ประเทศเม็กซิโก เริ่มต้นเข้ามาเป็นผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่ปี 2005 และยังเคยเข้าร่วมการตัดสินวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2015 อีกด้วย 

เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา
นอกจากนั้น หลุยส์ เคราโด มาเซียส ยังเคยทำหน้าที่ทั้งใน รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2011 และวอลเลย์บอลชาย ชิงแชมปัโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี เมื่อปี 2015 จนได้รับการยกย่องว่าเป็นกรรมการฝีมือดีคนหนึ่งของวงการลูกยางอีกด้วย
เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา เปิดตำนาน "กรรมการที่หนึ่ง" ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

logoline