svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน" ชี้คู่แข่งแก้เกมมาดี "อัจฉราพร" เผยไทยร่างกายเริ่มล้าทำพ่ายแคนาดา

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ชี้แคนาดาวางแผนรับมือได้ดีกว่า ขณะที่ อัจฉราพร คงยศ เผยร่างกายทุกคนเริ่มล้าหลังกรำศึกหนักมาตลอด ส่งผลให้ไทยต้องพบกับความพ่ายแพ้ในศึกชิงแชมป์โลกรอบ 2 นัดแรก

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติแคนาดา ไป 1-3 เซต ในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2022 รอบสอง กลุ่มเอฟ ที่ประเทศโปแลนด์


หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมชาติไทย มองว่า "แคนาดาทำได้ดีมาก รูปแบบของเราเขาสามารถสกัดกั้นแล้วก็โต้กลับเราได้เยอะมาก ขณะที่การโต้กลับของเขาเราเอาไม่อยู่ด้วย บอลที่เขาตีมาค่อนข้างสูง ป้องกันเขาได้ค่อนข้างยาก ประกอบกับบอลแรกของเราไม่ค่อยดีด้วย ทำให้เราเล่นเกมที่ถนัดของเราได้ยาก ทำให้การโต้กลับและการเล่นของเขาง่ายขึ้น" 


"ก็เน้นย้ำให้นักกีฬาดูแลสุขภาพร่างกาย เพราะบางคนเราก็ดูแล้วว่าก่อนหน้านี้สภาพดีกว่านี้ พอมาลงเล่นแล้วอาการความช้าของกล้ามเนื้อเห็นได้ชัดว่าเขาเริ่มล้า"


"เกมกับเยอรมนีถือว่าเป็นเกมสำคัญ เยอรมนีเองก็มีรูปร่างที่สูงใหญ่ แล้วก็มีสไตล์การเล่นที่คล้ายกับ แคนาดา แต่เราก็ต้องพยายามเค้นรูปแบบและขีดความสามารถของเราออกมาให้ได้"

"โค้ชด่วน" ชี้คู่แข่งแก้เกมมาดี "อัจฉราพร" เผยไทยร่างกายเริ่มล้าทำพ่ายแคนาดา

ด้าน "อัจฉราพร คงยศ" นักกีฬาทีมชาติไทย ยอมรับว่าสภาพร่างกายที่เริ่มล้าคือจุดสำคัญที่ทำให้ไทยต้องพบกับความพ่ายแพ้ โดยบอกว่า "เกมนี้ปัจจัยแรกเราค่อนข้างออกตัวได้ช้าด้วยสภาพร่างกายของเราเพราะเจอศึกหนักมาสองสนาม แต่ต้องยกให้ทาง แคนาดา ที่ทำการบ้านมาได้ค่อนข้างดี"


สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันนัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติเยอรมนี ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

"โค้ชด่วน" ชี้คู่แข่งแก้เกมมาดี "อัจฉราพร" เผยไทยร่างกายเริ่มล้าทำพ่ายแคนาดา

logoline