svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดภาพสนาม มรดก เตโช ใช้สำหรับจัดซีเกมส์2023

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางไปตรวจความพร้อมของ สนามกีฬาแห่งชาติ​ "มรดก​ เตโช" ที่เตรียมจัดซีเกมส์ปีหน้า 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา , นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะผู้บริหาร กกท. นำคณะสื่อมวลชนไทย ตรวจความพร้อมสนาม​ "มรดก​ เตโช" หนึ่งในสนามที่กัมพูชาใช้ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 โดยมี มร.โอน ซาราเดน ผู้แทนผู้อำนวยการฝ่ายสนามกีฬาแห่งชาติ​กัมพูชา มรดก เตโช​ ให้การต้อนรับ ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันจันทร์ที่​ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เปิดภาพสนาม มรดก เตโช ใช้สำหรับจัดซีเกมส์2023

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า " ครั้งนี้ต้องขอบคุณกัมพูชา ที่ให้การต้อนรับคณะของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้พวกเราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสนามกีฬาแห่งชาติ​ "มรดก​ เตโช" ซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของประเทศกัมพูชา รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่อลังการของสนามแห่งนี้ ซึ่งทราบว่าสนามแห่งนี้ ได้รับการช่วยเหลือในเรื่องของเงินทุนในการก่อสร้าง และระบบวิศวกรรมต่างๆจากประเทศจีน ทั้งหมดใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก นอกจากความทันสมัยแล้ว ยังผสมผสานวัฒนธรรมประเพณีของประเทศกัมพูชาเข้าไปได้อย่างลงตัว"

“หลายๆอย่างเราสามารถนำไปปรับปรุงใช้กับสนามกีฬาของไทยได้ ซึ่งที่ผ่านมาราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากก็เคยยิ่งใหญ่ในอาเซียน แต่ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า สนามหลายๆแห่งในอาเซียนก็มีการพัฒนาไปมาก กัมพูชาก็เป็นหนึ่งในนั้น และเชื่อว่ามีความทันสมัยที่สุดในอาเซียน เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ที่สามารถระบายคน 60,000 คน ออกจากสนามได้ภายใน 7 นาที ผ่านช่องทางประตูที่มีมากกว่า 50 แห่ง รวมถึงระบบต่างๆที่อำนวยความสะดวก ดังนั้น สนามแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ความใหญ่ แต่ยังมีมาตรฐานสากลที่ยอดเยี่ยมด้วย” 

เปิดภาพสนาม มรดก เตโช ใช้สำหรับจัดซีเกมส์2023

เปิดภาพสนาม มรดก เตโช ใช้สำหรับจัดซีเกมส์2023

มร.โอน ซาราเดน ผู้แทนผู้อำนวยการฝ่ายสนามกีฬาแห่งชาติ​กัมพูชา มรดก เตโช​ กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกตื่นเต้นมากที่ประเทศกัมพูชาจะได้เป็นเจ้าภาพการจัดมหกรรมกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คนกัมพูชาเฝ้ารอเวลานี้มายาวนานมากๆ และตอนนี้สนามกีฬาแห่งชาติของเราใกล้ที่จะพร้อมร้อยเปอร์เซนต์แล้วที่จะได้ต้อนรับการมาเยือนของทุกๆ คน เราคาดหวังว่าผู้คนที่จะเดินทางมายังกัมพูชาในปีหน้านี้จะมีรอยยิ้มและมีความสุขกับมหกรรมกีฬาที่กำลังจะเกิดขึ้น กัมพูชาจะทำออกมาให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ สนามกีฬาแห่งชาติ​ "มรดก​ เตโช" สามารถระบายผู้ชมในสนามกว่า 60,000 คน ออกภายในเวลา 7 นาที และมีความทันสมัยมาตรฐานดีเยี่ยม พร้อมจัดซีเกมส์ปีหน้า ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566

logoline