svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน" ชี้ 3 ปัจจัยพาไทยโค่นโดมินิกัน ย้ำยังไม่ขอวางเป้าในรอบ 2

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ชี้ 3 ปัจจัยที่ทำให้ทีมชาติไทยโค่นโดมินิกันได้สำเร็จ ส่วนรอบ 2 ยังไม่ขอวางเป้าหมาย ขอว่ากันไปทีละเกม

ควันหลงจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่สนามเออร์โก อารีนา ในเมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ โดมินิกัน ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซตผ่านเข้ารอบ 2 ในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 10 คะแนนด้วยสถิติชนะ 4 แพ้ 1 เกม


หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มองว่ามี 3 ปัจจัยที่ทำให้ทีมได้รับชัยชนะในนัดนี้ นั่นคือ การร่วมแรงร่วมใจ การเปลี่ยนตัว และการเซฟบล็อก


"ต้องขอบคุณนักกีฬา ทีมงาน สตาฟฟ์ ที่พยายามต่อสู้ในเกมในวันนี้ ผมถือว่าเกมวันนี้หนักมากสำหรับเรา เพราะว่าในช่วงแรกค่อนข้างที่จะเล่นยากมาก เพราะบล็อกเขาใหญ่มาก ประกอบกับการรุกที่หนักหน่วงของเขา แต่เด็กๆ ของเราพยายามร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้ฝ่าฟันจนเราได้รับชัยชนะในวันนี้" 

"โค้ชด่วน" ชี้ 3 ปัจจัยพาไทยโค่นโดมินิกัน ย้ำยังไม่ขอวางเป้าในรอบ 2
 

"จุดเปลี่ยนคือการเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงไปซัพพอร์ตนั้นมีส่วน เพราะว่าทำให้บอลแรกเราดีขึ้น แล้วก็สามารถบอลสั้นให้เราเดินได้ ทำให้พวกเขาพะวงมากขึ้น เพราะว่าช่วงแรกเรารุกบอลสั้นน้อยไปนิดนึง" 


"ประกอบกับในเรื่องของการเซฟบล็อก เราสามารถเซฟแล้วก็โต้กลับเขาได้ ทำให้เรื่องของการเล่นเราลื่นขึ้น"


"รอบ 2 ถือว่าหนักสำหรับเรา แต่เราก็ต้องทำงานในแต่ละแมตช์ คือการคาดหวังจะคาดหวังเลยไปไม่ได้ ต้องว่ากันทีละแมตช์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจและความสมบูรณ์แบบของการเตรียมการ แล้วก็เด็กๆ ของเราจะไม่ต้องพะวงมากในเรื่องนี้" 

"โค้ชด่วน" ชี้ 3 ปัจจัยพาไทยโค่นโดมินิกัน ย้ำยังไม่ขอวางเป้าในรอบ 2

logoline