svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตซอลไทยตามเจ๊าคูเวต 2-2 "เซซาร์" โวยผู้ตัดสินทำเล่นได้ไม่เต็มที่

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลไทย งัดพาวเวอร์เพลย์ตามเจ๊าเจ้าภาพ คูเวต 2-2 ไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ด้านโค้ชเซซาร์โวยผู้ตัดสินทำให้ไทยเล่นได้ไม่เต็มที่ สงสัยทำไมถึงใช้กรรมการจากอาหรับในเกมนี้

ศึก "AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง ที่ ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ คูเวตซิตี้ วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 23.55น. ตามเวลาประเทศไทย เกมระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคูเวต เจ้าภาพ ท่ามกลางแฟนๆชาวไทยในคูเวตที่เดินทางมาเชียร์กว่า 100 คน

 

ผลงานเกมแรก ไทย ชนะ อิรัก มา 3-2 ส่วน คูเวต ชนะ โอมาน 7-2เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชจัดทัพออกสตาร์ท 5 คนแรก มี  เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ วาง 5 ตัวจริง เป็น คทาวุธ หาญคำภา​ (GK), ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, วรุฒ หวังสะมาแอล, สราวุท ผลาพฤกษ์ และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน

 

เริ่มเกม มา 7 นาที ไทยมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ สราวุท ผลาพฤกษ์ กดด้วยขวาบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0

 

แต่นาที 19 คูเวต มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ซาเลห์ อัล ฟาเดล ได้หลุดเดี่ยวก่อนจิ้มเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ฟุตซอลไทยตามเจ๊าคูเวต 2-2 "เซซาร์" โวยผู้ตัดสินทำเล่นได้ไม่เต็มที่

และนาที 28 คูเวต มาได้ประตูแซงนำ จากจังหวะคิกอิน ที่ อับดุลลาซิซ อัล บาซาม วิ่งมาจิ้งด้วยขวาเข้าไปให้ เจ้าภาพ นำ 2-1

 

และนาที 36 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจนได้จาก พาวเวอร์เพลย์ ที่ วรุฒ หวังสะมะแอล จ่ายให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเสมอกันไป 2-2 ทำให้ทั้งสองทีมมี 4 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสีย คูเวต ดีกว่าบวก 5 ประตู ไทย บวก 1 ประตู ไปลุ้นเข้ารอบกันในนัดสุดท้าย 

ฟุตซอลไทยตามเจ๊าคูเวต 2-2 "เซซาร์" โวยผู้ตัดสินทำเล่นได้ไม่เต็มที่

"โค้ชเซซาร์" สับ การเล่นของลูกทีมถูกจำกัดด้วยการตัดสิน

หลังเกม คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทั้งสองทีมเล่นกันดีมากสู้กันอย่างสนุกคูเวตเองก็มีเกมที่ดีเราเองก็เช่นกัน แต่ทั้งนี้เราถูกจำกัดในการเล่นทำให้ไม่สามารถเล่นได้อย่างอิสระ ต้องเล่นอย่างระมัดระวังเพราะการตัดสินของผู้ตัดสิน"

 

"เป็นแมตช์ที่ชาติอาหรับลงเตะ แต่ สองผู้ตัดสินที่เป่ามาจากอาหรับทั้งคู่ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงจัดชุดผู้ตัดสินมาอย่างนี้" 

ฟุตซอลไทยตามเจ๊าคูเวต 2-2 "เซซาร์" โวยผู้ตัดสินทำเล่นได้ไม่เต็มที่
โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของ ทีมฟุตซอลไทย จะพบ ทีมชาติโอมาน วันเสาร์ ที่ 1 ตุลาคม 256 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ช่อง ELEVEN1 

logoline