svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จากวันนั้นสู่วันนี้ โพสต์ประทับใจของ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ถึง "โค้ชอ๊อด"

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากวันนั้นถึงวันนี้ โพสต์ประทับใจของ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี" ถึง"โค้ชอ๊อด" ชาวโซเชียลแห่คอมเมนต์กว่า 2.3 พัน

 

ภายหลังชัยชนะของ"ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย" อันดับ 14 ของโลก ที่มีเหนือทีมชาติตุรกี ทีมอันดับ 6 ของโลก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022  เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา  นอกจากชัยชนะสุดประทับใจให้กับแฟนกีฬาวอลเลย์บอลทั่วโลกแล้ว  

 

จากวันนั้นถึงวันนี้ ลูกศิษย์กับอาจารย์

 

"บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี"  ยังสร้างผลงานยอดเยี่ยม  ได้รับรางวัล MVP  ประจำรายการนี้  โดยเธอทำผลงาน ไป 33 แต้ม (ตบ 28, บล็อก 2, เสิร์ฟเอซ 3)  ซึ่งต่อมา  "บุ๋มบิ๋ม" ได้โพส์ข้อความผ่านเพจ ในหัวข้อ จากวันนั้น สู่ วันนี้ พร้อมถ่ายภาพคู่กับ "โค้ชอ๊อด"  เกียรติพงษ์  รัชตะเกรียงไกร ผู้ปลุกปั้น เด็กนักเรียนหญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งก้าวสู่ความสำเร็จในนามตัวแทน"ทีมชาติไทย" จนได้รับรางวัลในครั้งนี้

 

จากวันนั้นสู่วันนี้ โพสต์ประทับใจของ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ถึง "โค้ชอ๊อด"

 

จากวันนั้นสู่วันนี้ โพสต์ประทับใจของ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ถึง "โค้ชอ๊อด"

 

โพสต์ดังกล่าว ได้มีแฟนกีฬาชาวไทย แสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก  นอกจากความน่ารักและความสามารถอันเป็นเลิศของ"บุ๋มบิ๋ม" แล้ว เป็นแบบอย่างนักกีฬาที่ดีให้ความเคารพ ระลึกถึงพระคุณคน

 

ทีมตบสาวไทย ดีใจสุดขีดหลังคว่ำตุรกี สำเร็จ

 

ทีมตบสาวไทย ดีใจสุดขีดหลังคว่ำตุรกี สำเร็จ

 

ขณะที่ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังจบเกมชัยชนะเป็นของไทยเหนือตุรกีว่า  "วันนี้ดีใจมากจนพูดอะไรไม่ออก เพราะดีใจมากจริงๆ พวกเราซ้อมกันมาหนักทั้งปีเพื่อแมทช์นี้ และพวกเราก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม  แมทช์นี้เหมือนเป็นการเริ่มต้น เราออกตัวมาค่อนข้างดีทีเดียว อยากขอกำลังใจจากแฟนๆช่วยเชียร์ ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราตลอดด้วย  เพราะยังเหลืออีกหลายแมทช์"

 

สำหรับประวัติ "ชัชชุอร โมกศรี"   ตำแหน่งตัวตบหัวเสา ปัจจุบันสังกัด สโมสรซาริเยร์ เบลิเยดิซี่   เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ บิดาของเธอชื่อ ชัย โมกศรี และมารดาชื่อสุบัน โมกศรี ชัชชุอรเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

 

โดยมีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ประเภทกีฬาวอลเลย์บอลตามโครงการส่งเสริมความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ของกองการศึกษา เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดยที่นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีมีนโยบายส่งเสริมทางด้านกีฬาเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้มีคุณภาพและสามารถใช้การกีฬาพัฒนาไปสู่อาชีพได้ ซึ่ง"ชัชชุอร" ในขณะนั้นได้เข้ารับการฝึกวอลเลย์บอลโดยมี อ.เฉลิมชาติ รุจิเชาว์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส เป็นผู้ดูแลและฝึกสอน โดยทางโรงเรียนได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการวอลเลย์บอลทั้งระดับกีฬาท้องถิ่น ระดับภาค ระดับประเทศ อย่างต่อเนื่อง

 

สโมสรวอลเลย์บอลอยุธยา เอ.ที.ซี.ซี. เป็นทีมวอลเลย์บอลที่เข้าร่วมการแข่งขันลีกอาชีพในประเทศ โดยมี จรัล เนียมทับทิม และชำนาญ ดอกไม้เป็นผู้ฝึกสอน ได้เล็งเห็นแววความสามารถจึงได้นำมาพัฒนา

 

จากวันนั้นสู่วันนี้ โพสต์ประทับใจของ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" ถึง "โค้ชอ๊อด"

 

แม้ด้วยวัยเพียง 14 ปี แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะสามารถเข้าร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาคนอื่นในทีมได้เป็นอย่างดี จนสามารถพัฒนาขึ้นเป็นผู้เล่นตัวหลักให้กับสโมสรได้ และได้ลงทำการแข่งขันในเกมแรกของการเปิดฤดูกาลโดยพบกับทีมอุดรธานี

 

ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2558 "ชัชชุอร"ได้เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2015 ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมของเธอเป็นฝ่ายชนะทีมทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ตส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของเธอเป็นฝ่ายพ่ายทีมทีมชาติจีนด้วยคะแนน 3–1 เช็ต

 

ในปี พ.ศ. 2560 "ชัชชุอร" เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2017 ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งทีมของเธอได้อันดับที่ 2 โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นฝ่ายพ่ายทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 2–3 เช็ต

 

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี  คว้ารางวัล MVP  ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2022  นัดประเดิมชนะตุรกี

 

นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล"ตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม" ต่อมา "ชัชชุอร"  เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2017 ที่จัดขึ้นที่ประเทศคาซัคสถาน ร่วมกับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี ซึ่งทีมของเธอได้รางวัลชนะเลิศเป็นฝ่ายชนะทีมสโมสรฮิซะมิสึสปริงส์ด้วยคะแนน 3–1 เช็ต และเธอยังได้รับรางวัลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม และในเดือนสิงหาคม เธอได้เข้าแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมของเธอได้อันดับที่ 2 โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นฝ่ายพ่ายทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 2–3 เช็ต

 

ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560 "ชัชชุอร" ได้ทำหน้าที่ร่วมกับทีมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน กฟภ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2560 ซึ่งชัชชุอรได้มีส่วนช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะทีมโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ต นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าอีกด้วย

 

ในปี พ.ศ. 2561 ชัชชุอรได้เข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม คณะศิลปศาสตร์

 

ที่มาข้อมูลจาก: วิกีพีเดีย 

 

logoline