svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาดิดาส เปิดตัวเสื้อแข่งขันเหย้าและเยือนสำหรับทีมชาติอาร์เจนตินา เยอรมนี ญี่ปุ่น เม็กซิโก สเปน และเบลเยียม ที่จะใช้ในการแข่งขัน ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022

ชุดแข่งขันของทีมชาติเปรียบเสมือนผืนผ้าใบสำหรับแต่งเติมความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นโอกาสในการถ่ายทอดจิตวิญญาณของแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้ ชุดเสื้อแข่งขันทุกชุดได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ไม่ว่าจะเป็น อารยธรรมโบราณและศิลปะ Mixtec จากเม็กซิโกที่ตกแต่งบนเสื้อแข่งขันเยือน หรือศิลปะการพับกระดาษ “โอริกามิ” (Origami) รูปกามาตกแต่งบนเสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติญี่ปุ่น ที่ถ่ายทอดผ่านการเลือกใช้สีสันที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำชาติ ผสานเข้ากับลายกราฟิกอันล้ำสมัย


ชุดแข่งขันทีมชาติทุกชุดถูกผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ 100% เพื่อร่วมแก้ปัญหาขยะพลาสติก โดยชุดแข่งขันแบบ Authentic สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา เยอรมนี ญี่ปุ่น เม็กซิโก และสเปน จะมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี และผลิตด้วยวัสดุ Parley Ocean Plastic ที่มาจากเกาะต่างๆ บริเวณชายหาด และพื้นที่ชุมชนตามแนวชายฝั่ง เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษในมหาสมุทรจำนวนมากถึง 50%

 

สำหรับการออกแบบชุดแข่งขันทีมชาติแต่ละชุดมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022"
ทีมชาติอาร์เจนตินา
เสื้อแข่งขันเยือนของทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความภาคภูมิใจในชาติและการแสวงหาความเท่าเทียมบนโลกใบนี้ ด้วยการใช้สีม่วงที่แสดงถึงความเท่าเทียมทางเพศ ผสมผสานด้วยลวดลายเปลวไฟที่มาจากดวงอาทิตย์แห่งเดือนพฤษภาคม (Sun of May) ที่มาจากธงประจำชาติ

 

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ทีมชาติเยอรมนี
เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติเยอรมนี มีการใช้ความร้อนในการประทับตราสีทองที่กลางอก ซึ่งมีการวางแถบสีดำตรงกลางเสื้อ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งขันทีมชาติชุดแรกที่ยกระดับความสวยงามแบบเรียบง่ายขึ้นไปอีกขั้น ส่วนบริเวณคอเสื้อและข้างลำตัวมีการตกแต่งด้วยสีสันของธงชาติเยอรมนี ขณะที่เสื้อแข่งขันเยือนก็ได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณของทีมด้วยการใช้สีสันของธงชาติและตกแต่งด้วยตัวอักษร D ที่มาจากคำว่า “Deutschland” แสดงให้ถึงสไตล์การเล่นฟุตบอลแบบไดนามิกของทีมชาติชุดนี้

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

ทีมชาติญี่ปุ่น
เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติญี่ปุ่นมีการแสดงตัวตนผ่านลวดลายโอริกามิรูปกาสามขา ขณะที่เสื้อแข่งขันเยือนก็มีการออกแบบที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์การเล่นอันคล่องตัวของทีมชาติญี่ปุ่น ผ่านการประดับด้วยลวดลายกราฟิกโอริกามิที่แสดงให้เห็นถึงความรวดเร็วอย่างชัดเจน

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ทีมชาติเม็กซิโก
เสื้อแข่งขันเยือนของทีมชาติเม็กซิโก ได้รับอิทธิพลมาจากอารยธรรมโบราณ และมีการใช้ศิลปะ Mixtec แสดงถึงจิตวิญญาณนักสู้ของทีม ทั้งนี้ นอกเหนือจากลวดลายอันสะดุดตาที่อยู่ทั่วบริเวณตัวเสื้อแล้ว ยังมีการติดรูปงู Quetzalcoat ไว้ที่บริเวณคอเสื้อ เพื่อแสดงถึงพลังความสามารถของมวลมนุษยชาติอีกด้วย

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ทีมชาติสเปน
เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติสเปน ถูกออกแบบจากตัวตนด้านการเล่นฟุตบอลอันเป็นเอกลักษณ์ มีการใช้สีแดงเข้มที่มีความโดดเด่นเหนือกาลเวลา ประดับด้วยแถบสีจากธงชาติสเปนที่บริเวณคอเสื้อและด้านข้างลำตัว ส่วนเสื้อแข่งขันเยือนก็มีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของทีมชาติเมื่อปี 1982 ซึ่งสเปนได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนั้น

"อาดิดาส" เผยโฉมชุดแข่งขันทีมชาติลุยศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ทีมชาติเบลเยียม
เสื้อแข่งขันเหย้าของทีมชาติเบลเยียม มีการใช้สีแดงเป็นหลักและตกแต่งรายละเอียดต่างๆ บนเสื้อด้วยสีดำและสีเหลือง เพื่อแสดงถึงสีของธงชาติเบลเยียม บริเวณแขนเสื้อทั้งสองข้างมีการตกแต่งด้วยลวดลายเปลวไฟที่สื่อถึงปิศาจและข่มขวัญทีมคู่แข่งในขณะแข่งขันกับทีมชาติเบลเยียม

logoline