svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กป้อม"ร่วมยินดีนักแบดดาวรุ่งไทย คว้าแชมป์-รองแชมป์รายการใหญ่ของโลก

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร"​ ยินดีดาวรุ่งเยาวชนนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ไปคว้าแชมป์และรองแชมป์รายการสำคัญของโลก ถือเป็นความสำเร็จของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงความยินดีและชื่นชมกับ น้อง"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ น้อง"เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ นักกีฬาแบดมินตันคู่ผสมดาวรุ่ง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยล่าสุด เมื่อ 18 กย. 65  โดยคว้าเหรียญทอง เป็นแชมเปี้ยน "India Maharashtra International Challenge 2022" ที่ประเทศอินเดีย รวมทั้ง น้อง"โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร กับ น้อง"เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง คว้ารองแชมป์ชายคู่ในรายการเดียวกัน  


พร้อมกันนี้ ยังแสดงความยินดีกับ น้อง"ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน กับ น้อง"เปรม" ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี คว้ารองแชมป์ ประเภทชายคู่ "YONEX Belgian International 2022" ที่ประเทศเบลเยี่ยม โดยถือเป็นตัวอย่างของเยาวชนและนักกีฬาที่มีวินัย ความอุตสาหะและอดทนฝึกซ้อม รวมทั้งมีใจสู้ สามารถทำงานร่วมกันอย่างเป็นทีม สามารถฟันฝ่าอุปสรรคจนประสบความสำเร็จ
"ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง, "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์, "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร, "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง

โดยพล.อ.ประวิตร ยังชื่นชม สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯและทีมงาน ที่ร่วมส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนและนักกีฬาแบดมินตัน จนสามารถประสบความสำเร็จแบบยกแผงในหลายรายการใหญ่ที่สำคัญระดับโลกที่ผ่านมา  ถือเป็นการสร้างเสริม พัฒนาและให้โอกาสนักกีฬาอย่างเป็นระบบ จนประสบความสำเร็จ เป็นเกียรติศักดิศรีของประเทศและเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน

"ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน, "เปรม" ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี

logoline