svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก กับการจัดแข่งขันแบบ All star 

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรเสนอแนวคิดต้องการที่จะให้ พรีเมียร์ลีก จัดการแข่งขันแบบ All star แบ่งเป็นทีมจากภาคเหนือ เจอทีมจากภาคใต้  โอกาสเกิดขึ้นกับการแข่งขันนี้มีมากน้อยขนาดไหน

 

 

แน่นอนว่าแนวคิดนี้ถอดรูปแบบมาจากอเมริกันเกม ของสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดกระแสต่างๆมากมาย ทั้งมีคนเห็นด้วย (น้อยมาก) และไม่เห็นด้วย 

 

 

จุดประสงค์หลักของ ท็อดด์ โบห์ลี่ ก็คือต้องการสร้างสีสันและเม็ดเงินจากการจัด all star เข้ามาในพรีเมียร์ลีก แต่ในความเป็นจริงมันยากเหลือเกินที่จะจัดได้ อย่างแรกคือ โปรแกรมแข่งที่เยอะอยู่แล้วในพรีเมียร์ลีก   ทั้งถ้วยเล็ก ถ้วยใหญ่ จนหลายทีมยังออกมาบ่นเลยว่า ควรยกเลิกการแข่งบางรายการบ้าง ไม่อย่างนั้นจะมีผลต่อความฟิตและสภาพร่างกายของนักเตะ 

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก กับการจัดแข่งขันแบบ All star 

 

ส่วนอย่างที่2 ถ้าหากจัดจริง ตามแผนที่ทีมที่อยู่ภาคเหนือ คือ แมนฯยูไนเต็ด ,แมนฯซิตี้ ,ลิเวอร์พูล ,เอฟเวอร์ตัน จะอยู่ทีมเดียวกัน

ภาคใต้จะมีทีมอย่าง เชลซี ,สเปอร์, อาร์เซน่อล ,เวสต์แฮม เป็นต้น ซึ่งต้องบอกตรงๆว่าการจะเอาทีมพวกนี้รวมนักเตะไว้ด้วยกัน โอกาสยากมาก 

 

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก กับการจัดแข่งขันแบบ All star 

แต่ภายใต้แนวคิดนี้ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้เลย โดยอาจทำได้ถ้าไม่ใช่การแข่งขันก่อนฤดูกาลเปิด อาจจัดเป็นการกุศล หรือแมตช์พิเศษก่อนเปิดฤดูกาล ก็มีโอกาสเกิดขึ้นในอนาคตเหมือนกัน

logoline