svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมชาติไทย U19 ทุบ ฮ่องกง 2-0 คว้าชัยก่อนลุยถ้วยเอเชีย

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุด U19 เก็บชัยชนะเหนือ ฮ่องกง 2-0 เรียกความมั่นใจก่อนไปลุยศึกฟุตบอล U20 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่ประเทศโอมาน

9 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย U19 ลงสนามอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติฮ่องกง โดยเกมดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย วาง ภูเนตร ทองคุ่ย เป็นหน้าเป้า ส่วนแนวรับมี ชนภัช บัวพันธ์ กัปตันทีม

 

ครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0 ครึ่งหลัง นาที 56 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธวัชชัย โอชารส ได้หลุดไปสุดเส้นก่อน ครอสให้ ธนกฤต ละออไขย์ ยิงเข้าไปให้ ทีมนำก่อน 1-0

 

นาทีที่ 80 ทีมชาติไทย มาได้ประตูนำห่างจากลูกเตะมุม ที่ ยานนิค นุสบาวม์ ได้โขกไปเสาสองและเป็นวินัย เอี่ยมโอด ที่โหม่งซ้ำเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย เอาชนะ ฮ่องกง ไป 2-0 

ทีมชาติไทย U19 ทุบ ฮ่องกง 2-0 คว้าชัยก่อนลุยถ้วยเอเชีย

"ซัลบา" เร้าทีมชาติไทย U19 ทำงานหนักต่อในสองมื้อที่เหลือก่อนไปโอมาน
หลังจบเกม ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย กระตุ้นทีมชาติไทย U19 ให้ทำงานหนักต่อไป ในการฝึกซ้อมสองครั้งที่เหลือ ก่อนเดินทางไปโอมาน

 

"เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญมาก ในเรื่องของการเรียกทีมสปิริต กลับมา ความมุ่งมั่นในการทำงานและการสื่อสารกลับมา มันสร้างความมั่นใจให้กับทีมและทำให้กลับมาเล่นได้ดี" ซัลบา กล่าว

 

"พวกเราไม่ได้เห็นการทำงานหนักและความมุ่งมั่นตั้งแต่ ศึกชิงแชมป์อาเซียน U22 ที่กัมพูชา วันนี้เราทำได้ดี และในแคมป์ก็มีขบวนการการสื่อสาร และการสร้างทีมเวิร์คมาใช้ ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาดี นักเตะลงสนามมีความมุ่งมั่น มีทีมสปิริต การสื่อสารที่ดี เราทำให้สนามลุกเป็นไฟ อยากจะรักษาการทำงานหนักแบบนี้ต่อยอดไปจนถึงโอมาน"

 

"เราไม่เสียประตูมาสองเกมในการอุ่นเครื่อง ทำให้เห็นว่าเกมรับทำผลงานได้ดี มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราสร้างทีมเริ่มต้นตั้งแต่เกมรับให้เหนียวแน่นและรัดกุม เราเหลือการซ้อมอีกสองครั้ง เราจะโฟกัสเรื่องเกมรับ ให้รัดกุมและเหนียวแน่นกว่านี้ ซึ่งเชื่อว่านี่จะเป็นหัวใจสำคัญในการเล่นรอบคัดเลือกที่โอมาน"

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย

 

 

โดยหลังจากนี้ ทีมชาติไทย U19 จะมีการคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปประเทศโอมาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยจะเดินทางในวันที่ 11 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. โดยประมาณ 

 

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มี โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมือง ซาลาลาห์ ประเทศ โอมาน โดยมีโปรแกรมดังนี้

  • ทีมชาติไทย พบ อัฟกานิสถาน ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
  • ฟิลิปปินส์ พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
  • ทีมชาติไทย พบ โอมาน ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 18 กันยายน 2565 เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทย U19 ทุบ ฮ่องกง 2-0 คว้าชัยก่อนลุยถ้วยเอเชีย

logoline