svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอลฟัน "เปาศรายุทธ" พักงาน 2 สัปดาห์ ปมแจก 10 เหลือง 1 แดงเกมบีจี-บุรีรัมย์

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการผู้ตัดสิน ประกาศลงโทษผู้ตัดสิน "ศรายุทธ จักรเงิน" ห้ามทำหน้าที่ในลีกอาชีพ 2 สัปดาห์ หลังแจก 10 เหลือง 1 แดง ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด2-2

หลังจากที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่ของคณะผู้ตัดสิน ศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 เกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

สำหรับเกมดังกล่าวมีนักเตะของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดนใบเหลืองถึง 10 ใบ และใบแดง 1 ใบ และส่วนใหญ่เป็นครึ่งเวลาหลัง ซึ่งทางสโมสรต้องการให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวว่าทำหน้าที่อย่างถูกต้องหรือไม่ เว้นแต่ว่าทางสมาคมฯ และคณะผู้ตัดสินจะเห็นว่าการให้ใบเหลือง 10 ใบ ใน 1 เกมเป็นเรื่องปกติ

ส.บอลฟัน "เปาศรายุทธ" พักงาน 2 สัปดาห์ ปมแจก 10 เหลือง 1 แดงเกมบีจี-บุรีรัมย์

ล่าสุด ผลการตรวจสอบปรากฎว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการผู้ตัดสิน เห็นว่าทีมงานผู้ตัดสินทำหน้าที่บกพร่องจริง จึงสั่งลงโทษแบน ศรายุทธ จักรเงิน ห้ามทำหน้าที่ในลีกอาชีพเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมถึง นพภเดช เมืองงาม และ เชาวลิต พูนประสิทธิ์ ผู้ตัดสินในห้อง VAR ก็โดนลงโทษห้ามทำหน้าที่ 1 สัปดาห์เช่นเดียวกัน ซึ่งบทลงโทษจะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

logoline