svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช็อก! สอยคิวโลกสั่งแบน "แมน นครปฐม" ข้อหาล็อกผลการแข่งขัน

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ประกาศลงโทษ "แมน นครปฐม" ห้ามลงแข่งขันระดับอาชีพทุกรายการ หลังต้องสงสัย "ล็อกผลการแข่งขัน"

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) สั่งแบน "แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ข้อหาล็อกผลการแข่งขันขันรายการ เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ 6 นัด ระหว่างปี 2556-2558 โดยจะมีการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการวินัยอิสระของ WPBSA อีกครั้ง ตามวัน-เวลา ที่จะประกาศให้ทราบต่อไป


โดย เจสัน เฟอร์กูสัน ประธาน WPBSA ตัดสินใจระงับ ธนวัฒน์ ธีรพงศ์ไพบูลย์ จากการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะสิ้นสุดการพิจารณาคดี พร้อมเผยด้วยว่า "แมน นครปฐม" ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสืบสวนคดีนี้ โดย WPBSA จะขอไม่ให้ความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ช็อก! สอยคิวโลกสั่งแบน "แมน นครปฐม" ข้อหาล็อกผลการแข่งขัน ซึ่งจากการประกาศห้ามแข่งดังกล่าว ทำให้ "แมน นครปฐม" จะไม่สามารถลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.นี้ ในทันที


นอกจากนี้ “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ก็ได้ตัดชื่อของ “แมน นครปฐม” ออกจากทีมสอยคิวทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันสนกุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-9 ต.ค.นี้ ทันที พร้อมกับเรียก “อิฐ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ ในฐานะแชมป์ประเทศไทย คนล่าสุด ปี 2564 มาแข่งขันแทน

logoline