svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึกวอลเลย์บอล "อาเซียน กรังด์ปรีซ์" ไทยประเดิมชนฟิลิปปินส์ 9 ก.ย.นี้

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอลเลย์บอลหญิง อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ที่ จ.นครราชสีมา เจ้าภาพมั่นใจพร้อมทุกด้าน โดยทีมชาติไทย จะประเดิมแมตช์แรกดวล ฟิลิปปินส์ 9 ก.ย. นี้

1 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระรามเก้า กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 (ONE 2nd ASEAN GRAND PRIX WOMEN’S VOLLEYBALL INVITATION) ที่กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 นี้ เราได้ไว้วางใจให้จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในปีนี้เราใช้ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเป็นสนามแข่งขันและรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคู่ผ่านทางหน้าจอช่อง one31"

 

"หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”
 นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติมาหลายปีนั้น ทำให้เรามั่นใจว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เราจะจัดให้เป็นไปตามมาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติกำหนดอย่างดีเช่นเคย เราเตรียมพร้อมสำหรับการต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันให้มีความประทับใจมากที่สุด อีกทั้ง ยังได้เตรียมบุคลากร เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันที่มีความสามารถ สนามแข่งขันและที่พัก รวมถึงระบบการขนส่งที่ได้มาตรฐาน และเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัยของทุกๆ ท่าน”

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เราได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติ ทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา การจัดการแข่งขัน และการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีขีดความสามารถสูงในระดับนานาชาติ"

 

"นอกจากนี้ ทางกองทุนฯ ได้มองเห็นโอกาสที่จะผลักดันและสนับสนุนให้มีการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกระดับ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียน ระดับเอเชีย ระดับนานาชาติ และระดับโลก ซึ่งจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อต้องการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานขีดความสามารถสูงขึ้นและต้องการที่จะพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนให้มีศักยภาพสูงขึ้นเทียบเท่าระดับนานาชาติได้ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้ให้สถานประกอบการและผู้ค้าในพื้นที่จัดการแข่งขันอีกทางหนึ่ง”

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

คุณประพาฬรัตน์ ชัยชูพฤกษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารายการ และปฏิบัติการธุรกิจ ผู้แทน สถานีโทรทัศน์ช่อง one 31 กล่าว “ช่อง one 31 ภายใต้ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จํากัด (มหาชน) ในฐานะสถานีโทรทัศน์ที่สร้างสรรค์เนื้อหาหลากหลายประเภททั้งละคร, ซิตคอม, ซีรีส์, รายการวาไรตี้, เกมโชว์ และข่าว ซึ่งเผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมคนไทยมาอย่างต่อเนื่องทั้งช่องทางออนแอร์ และออนไลน์ รวมถึงคอนเทนต์กีฬาอย่างกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นกีฬาของมหาชนคนไทยที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี"

 

"โดยปีนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ที่จังหวัดนครราชสีมา บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จํากัด (มหาชน) จึงได้ร่วมสนับสนุน ถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง “ช่อง one 31” เพื่อให้ผู้ชมคนไทยรับชมการแข่งขันทุกคู่ ทุกวัน ได้อย่างเต็มอิ่ม"

 

"ขอเชิญชวนผู้ชมชาวไทยมาร่วมติดตาม และส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย และทุกๆ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคู่ผ่านทางหน้าจอ ช่อง one 31 และสามารถรับชม online ผ่านทาง แอพพลิเคชั่น oneD และ เว็บไซต์ www.oneD.net นอกจากนี้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ยังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวอลเลย์บอลได้ในทุกช่วงข่าวของทางสถานี และทุกช่องทาง social media ช่อง one31 อีกด้วยค่ะ”

คุณประพาฬรัตน์ ชัยชูพฤกษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารายการและปฏิบัติการธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ช่อง one 31
สำหรับการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 (ONE 2nd ASEAN GRAND PRIX WOMEN’S VOLLEYBALL INVITATION) กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ณ ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา การแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันเพื่อพัฒนาวอลเลย์บอลหญิงในอาเซียน มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมทางทีวีช่อง One31 และทางออนไลน์ แอปพลิเคชั่น oneD โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย รายละเอียดดังนี้

 

ตารางแข่งขัน
9 กันยายน 2565

  • 15.00    คู่ที่ 1    อินโดนีเซีย - เวียดนาม
  • 18.00    คู่ที่ 2    ไทย - ฟิลิปปินส์ 

10 กันยายน 2565 

  • 15.00    คู่ที่ 3    เวียดนาม - ฟิลิปปินส์
  • 18.00    คู่ที่ 4    อินโดนีเซีย - ไทย 

11 กันยายน 2565 

  • 15.00    คู่ทึ่ 5    ฟิลิปปินส์ - อินโดนีเซีย
  • 18.00    คู่ที่ 6    ไทย - เวียดนาม
logoline