svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คล็อปป์"รับหงส์ไม่ดีพอทำพ่าย-ห่วงปัญหาแข้งเจ็บค่อนทีม

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ ลิเวอร์พูล ทำได้ไม่ดีพอ เป็นเหตุพ่าย แมนฯยูไนเต็ด พร้อมเผยกังวลกับปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนทีมเวลานี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ส.ค.) ลิเวอร์พูล บุกไปพ่ายต่อ แมนฯยูไนเต็ด 1-2 ทำให้ยังไม่ชนะทีมใดในฤดูกาลนี้ และเป็นผลงานการออกสตาร์ตซีซั่นที่แย่ที่สุดของทีมนับตั้งแต่ยุค พรีเมียร์ลีก เป็นต้นมา


หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ยอมรับว่า ลูกทีมของตนทำได้ไม่ดีพอในนัดนี้


"ช่วงเริ่มเกมเป็นไปอย่างที่ทุกคนคาดกันจริงๆ เป็นสิ่งที่แฟนบอลยูไนเต็ดคาดเอาไว้ พวกเขาไล่กดดันเรา พวกเขาเริ่มเกมได้ดุดันกว่าเราเล็กน้อย"


"พวกเขายิงประตูได้ซึ่งเราน่าจะป้องกันได้แตกต่างออกไป ส่วนช่วงหลังของครึ่งแรก เราเล่นได้และสร้างปัญหาให้พวกเขา เรามีโอกาสสำคัญ" 


"ตอนพักครึ่ง เราบอกกับนักเตะถึงสองจังหวะที่เราทำได้ดีมากๆ และต้องการให้ทำอีกครั้ง แต่ทว่าเรากลับเสียประตูที่สอง เรายิงคืนได้ และจำเป็นต้องลุย เราเหนื่อยล้า และต้องยอมรับในท้ายที่สุดว่าเราทำได้ไม่ดีพอและพ่ายแพ้ไป"


"ผมไม่ได้มีข้อโต้แย้งมากนัก เราแพ้ในเกมนี้ หากเป็นในวันอื่น ด้วยความเชื่อมั่นที่มากขึ้นในสิ่งที่เรากำลังทำ เราก็น่าจะพลิกสถานการณ์"

แมนยู vs ลิเวอร์พูล

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะในทีมเวลานี้ว่า "เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องลงเล่นโดยมีนักเตะซีเนียร์เหลืออยู่แค่ 14-15 ราย และตอนนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่บาดเจ็บเพิ่มอีก"


"ผมเป็นกังวลต่อสถานการณ์ของเรา แต่มันก็เป็นไปตามนั้น เราต้องพร้อมสำหรับเกมหน้ากับ บอร์นมัธ และ นิวคาสเซิ่ล"


สำหรับนัดต่อไป ลิเวอร์พูล จะกลับไปเล่นในรังแอนฟิลด์พบ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ จากนั้นเล่นในบ้านอีกนัดพบ นิวคาสเซิ่ล วันพุธที่ 31 สิงหาคม

logoline