svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้อง สมเกียรติ" ผงาดอันดับ 2 ศึกโมโตทูที่ออสเตรีย

21 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา งัดฟอร์มสุดยอด ผงาดคว้าอันดับ 2 ในศึก โมโตทู สนาม 13 ที่ออสเตรีย พร้อมขยับขึ้นรั้งที่ 9 ในตารางคะแนนสะสม

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2022 สนามที่ 13 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ สนาม เร้ดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ส.ค.) เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ


โดยในรุ่น โมโตทู ปรากฏว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกสตาร์ตจากกริดที่ 5 ไล่ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 รองจาก ไอ โอกุระ เพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่นเจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชั่น และขับเคี่ยวกันได้อย่างสูสี ก่อนที่ โอกุระ จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ด้วยเวลา 39 นาที 30.070 วินาที ขณะที่สมเกียรติ ได้ที่ 2 ด้วยเวลาตามหลังแค่ 0.173 วินาที 

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา

จากผลงานดังกล่าวทำให้ "ก้อง" ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้ พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 92 แต้ม รั้งอันดับ 9 ของตาราง ขณะที่ ไอ โอกุระ คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 2 ของปี เก็บเพิ่มเป็น 183 แต้ม อยูในตำแหน่งจ่าฝูง


สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป จะแข่งกันในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ ประเทศซาน มาริโน ระหว่างวันที่ 2-4 ก.ย.นี้

 

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา คว้ารองแชมป์โมโตทูที่ออสเตรีย

logoline