svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บัวขาว" รับสุดปลื้มคัมแบ็กราชดำเนินรอบ 18 ปี ไฟต์ปะทะ "โคตะ" 19 ส.ค.นี้

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บัวขาว บัญชาเมฆ รับสุดภูมิใจที่ได้หวนกลับมาขึ้นเวทีราชดำเนินเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ในไฟต์พิเศษที่จะเจอกับ โคตะ มิอุระ วันที่ 19 ส.ค.นี้

ศึกมวยนัดพิเศษ KAT Presents Legend of Rajadamnern : Kickboxing Exhibition “บัวขาว VS โคตะ" จะมีขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน ในวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. นี้ โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (16 ส.ค.)ได้มีงานแถลงข่าวการชกครั้งนี้อย่างเป็นทางการ


โดย บัวขาว บัญชาเมฆ ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากผมชกครั้งสุดท้ายเมื่อ 18 ปี และได้ออกไปโชว์ศิลปะมวยไทยมาทั่วโลก ก็ไม่คิดนะครับว่าจะได้กลับมาชกที่เวทีมวยราชดำเนินอีกครั้ง ซึ่งเป็นสนามมวยต้นกำเนิดของกีฬามวยไทย แค่เดินเข้ามาในเวที ภาพเก่าๆ ในวันวานก็โผล่เข้ามา ขอบคุณสำหรับโอกาสในครั้งนี้ครับ”


ด้าน โคตะ มิอุระ กล่าวว่า “ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า เวทีมวยราชดำเนินจะติดต่อให้ผมมาชกที่นี่ ตอนแรกยังคิดว่าไม่เป็นความจริงเลย ดีใจครับที่ได้เจอกับ ตำนานอย่าง บัวขาว เขาเป็นนักสู้ที่เก่งมากในทุกด้าน แม้ว่าผมจะไม่เคยชกคิกบอกซิ่งมาก่อน แต่ก็เคยฝึกฝนมาบ้าง ดังนั้นก็จะพยายามใช้จุดเด่นของการเป็นนักกีฬา MMA มาปรับใช้บนเวทีกับ บัวขาว ครับ”

บัวขาว บัญชาเมฆ และ โคตะ มิอุระ

สำหรับศึก "KAT Presents Legend of Rajadamnern" เป็นความร่วมมือ ระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และ บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส ภายใต้การสนับสนุนจากหลายภาคส่วน นำโดย    การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการยกระดับ"เวทีมวยราชดำเนิน"ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะ"สปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์" ที่ได้มาตรฐานสากล รวมทั้งเป็น Soft Power ที่สร้างการรับรู้และรายได้ให้กับประเทศ 


ซึ่งสามารถติดตามชมมวยคู่นี้และคู่อื่น ๆ  ในรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น.ของวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้

บัวขาว บัญชาเมฆ และ โคตะ มิอุระ

บัวขาว บัญชาเมฆ และ โคตะ มิอุระ

logoline