svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฮือฮา! "อีลอน มัสก์" สนเทคโอเวอร์แมนยู

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตื่นเต้นกันไม่น้อย เมื่อนักธุรกิจระดับโลกอย่าง "อีลอน มัสก์" ทวิตข้อความสนใจซื้อทีม ท่ามกลางกระแสต่อต้านเจ้าของคนปัจจุบันอย่างตระกูลเกลเซอร์ที่มีมานาน

โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จุดกระแสต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมรายปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง หลังจากมองว่าพวกเขาบริหารทีมได้อย่างย่ำแย่จนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานตกต่ำลง แต่ที่ผ่านมายังไม่มีนักธุรกิจรายใดสนใจเข้ามาเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" มากนัก เนื่องจากต้องใช้เม็ดเงินมหาศาล รวมถึงเจ้าของทีมคนปัจจุบันก็ยังไม่มีทีท่าว่าอยากจะขายกิจการสโมสร


อย่างไรก็ตามล่าสุด อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดัง ซีอีโอของบริษัท เทสลา และ สเปซเอ็กซ์ ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าจะเข้ามาซื้อกิจการสโมสร แมนฯยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์


“แล้วก็ ผมกำลังจะซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย” มัสก์ ประกาศ

ฮือฮา! "อีลอน มัสก์" สนเทคโอเวอร์แมนยู
 

ซึ่งทวิตดังกล่าวสร้างความฮือฮาจนมีคนกดถูกใจมากกว่า 253,000 ครั้งอย่างรวดเร็ว และมีการรีทวีตเกิน 46,000 ครั้ง


ด้านสาวกแมนยูฯ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้ มัสก์ เข้าซื้อกิจการแมนยูฯ โดยบอกว่า "ตอนนี้สโมสรชั้นนำกำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความโกลาหล เราต้องการใครสักคนเช่นคุณที่ใส่ใจว่าธุรกิจจะดำเนินไปได้ดีเพียงใด เจ้าของคนปัจจุบันของเราตอนนี้เป็นคนหลอกลวงและกำลังทำลายสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้”

ฮือฮา! "อีลอน มัสก์" สนเทคโอเวอร์แมนยู

logoline