svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทูเคิ่ล-คอนเต้" เปิดใจหลังหวิดฟาดปากเกมลอนดอนดาร์บี้

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โธมัส ทูเคิ่ล และ อันโตนิโอ คอนเต้ เปิดใจหลังหวิดมีเรื่องกันในเกมที่ สเปอร์ส ไล่ตีเสมอ เชลซี 2-2 จนส่งผลให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามทั้งคู่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง เชลซี กับ สเปอร์ส สู้กันอย่างดุเดือดก่อนจบที่ผลเสมอ 2-2 โดย "ไก่เดือยทอง" ได้ แฮร์รี่ เคน เป็นฮีโร่โขกตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย


ขณะที่ข้างสนามก็เดือดไม่แพ้กันเพราะกุนซือทั้งสองทีมอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ และ โธมัส ทูเคิ่ล มีปากเสียงกันอย่างหนักในระหว่างเกม เริ่มจาก คอนเต้ ดีใจออกนอกหน้าตอน สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 จนทำให้ ทูเคิ่ล ไม่พอใจเกือบมีเรื่องกันจนกรรมการต้องเตือนด้วยใบเหลือง


จากนั้นหลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม ทูเคิ่ล ก็ไปจับมือ คอนเต้ แถมบีบมือไม่ยอมปล่อยจนมีปากเสียงกันอีกรอบ ท้ายที่สุด ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ จึงแจกใบแดให้ คอนเต้ และ ทูเคิ่ล ทำให้กุนซือทั้งสองจะติดโทษห้ามคุมทีมข้างสนามอย่างน้อย 1 นัด

โธมัส ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์ถึงการกระทบกระทั่งดังกล่าวว่า ตนเองมองว่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรมในหลายจังหวะตลอดทั้งเกม จนส่งผลให้ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ในนัดนี้ ส่วนตอนจับมือหลังเกมตนมองว่าโดยมารยาทแล้วการจับมือต้องมองตาอีกฝ่ายเพื่อแสดงความจริงใจ แต่ คอนเต้ ไม่ทำอย่างนั้น


ด้าน อันโตนิโอ คอนเต้ พยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมพูดถึงเรื่องนี้ โดยอธิบายเพียงว่าการกระทบกระทั่งกันหลังเกมนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด และเป็นปัญหาระหว่างพวกเขาทั้งคู่เท่านั้น 


สำหรับนัดต่อไป เชลซี จะไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม ส่วน สเปอร์ส กลับไปเล่นในบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 20 ส.ค. 

logoline