svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรอัล มาดริด" ผงาดแชมป์ซูเปอร์คัพสมัย 5 "อันเช่"ปลื้มซิวถ้วยเปิดหัวซีซั่น

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 5 หลังเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-0 ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ รับสุดปลื้มทีมเริ่มต้นซีซั่นใหม่สุดสวยหรูด้วยตำแหน่งแชมป์

ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2022 ที่สนาม เฮลซิงกิ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศฟินแลนด์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปนเจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน จัดการเอาชนะ "อินทรีแดงดำ" ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เจ้าของแชมป์ ยูโรป้า ลีก ไปอย่างสวยงาม 2-0 ชนิดรูปเกมเหนือกว่าตลอด 90 นาที 


โดย "ราชันชุดขาว" ได้ประตูจาก ดาวิด อลาบา ในนาทีที่ 38 และ คาริม เบนเซม่า ในนาทีที่ 65 ซึ่งจากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ เรอัล มาดริด ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 เทียบเท่ากับ บาร์เซโลน่า และ เอซี มิลาน

"เรอัล มาดริด" ผงาดแชมป์ซูเปอร์คัพสมัย 5 "อันเช่"ปลื้มซิวถ้วยเปิดหัวซีซั่น

โดยหลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด เปิดใจถึงความรู้สึกว่า เป็นชัยชนะที่สำคัญอย่างมาก และเป็นก้าวที่ดีในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของสโมสร


"มันไม่ใช่เกมที่ง่าย พวกเขา (แฟรงค์เฟิร์ต) ตั้งรับเหนียวแน่นในแดนของตนเอง แต่พวกเราทำประตูขึ้นนำก่อนและทำได้ดีหลังจากนั้น" 


"คุณไม่สามารถคาดหวังทีมให้ทำได้สมบูรณ์แบบตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล แต่พวกเราเอาชนะและเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี ผมเชื่อว่ามันช่วยให้มีผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม มีเกมที่ดีกว่าเดิม และช่วยกระตุ้นนักเตะได้มากกว่าเดิม"


นอกจากนี้ "อันเช่" ยังยกย่องผลงานของ คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก๋าของทีมที่ยิง 1 ประตูในเกมนี้ โดยบอกว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่า เบนเซม่า จะเป็นตัวเต็งคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ปีนี้

"เรอัล มาดริด" ผงาดแชมป์ซูเปอร์คัพสมัย 5 "อันเช่"ปลื้มซิวถ้วยเปิดหัวซีซั่น

logoline