svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรอัล มาดริด" ปะทะ "แฟรงค์เฟิร์ต" ชิงถ้วยซูเปอร์คัพคืนนี้

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอบอลห้ามพลาด! ฟุตบอลแชมป์ชนแชมป์ "ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ" ระเบิดศึกในคืนนี้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ปะทะ "อินทรีแดงดำ" ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ติดตามความพร้อมล่าสุดที่นี่

ฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2022 เตรียมระเบิดศึกในคืนนี้ ที่สนาม เฮลซิงกิ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศฟินแลนด์ โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ "อินทรีแดงดำ" ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ตัวแทนจากเยอรมนี เจ้าของแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอิน สปอร์ตส์ ในเวลา 02.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
เรอัล มาดริด

"ราชันชุดขาว" ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเฉือนชนะลิเวอร์พูล 1-0 ซีซั่นนี้เสริมทัพด้วยการคว้าตัว อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังจาก เชลซี และ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่ดึงมาจากโมนาโก ส่วนความพร้อมนัดนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมจัดตัวหลักลงสนามได้แบบครบครัน


สำหรับการจัดทัพ คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยสามประสานแดนหน้าจะเป็นหน้าที่ของ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ตามเดิม โดยมี โทนี่ โครส, กาเซมิโร่ และ ลูก้า โมดริช คุมเกมกลางสนาม

"เรอัล มาดริด" ปะทะ "แฟรงค์เฟิร์ต" ชิงถ้วยซูเปอร์คัพคืนนี้

แฟร้งค์เฟิร์ต
"อินทรีแดงดำ" ของกุนซือ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ที่คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ด้วยการชนะจุดโทษเรนเจอร์สในนัดชิง ส่วนการเสริมทัพซีซั่นนี้พวกเขาคว้าตัว เยนส์ ปีเตอร์ เฮาเก้ ปีกขวามาจาก เอซี มิลาน รวมถึง ลูคัส อลาริโอ้ ดาวยิงจาก เลเวอร์คูเซ่น และ มาริโอ เกิตเซ่ เพลย์เมคเกอร์จาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น


ด้านความพร้อมเกมนี้ จะชวดใช้งานเฌอโรม อ็องชูเอเน่ กองหลังแคเมอรูนที่เจ็บต้นขา และเอาเรลิโอ บูต้า ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าเข่า ขณะที่ ฟิลิป คอสติช ที่มีข่าวพัวพันว่าจะได้ย้ายไป ยูเวนตุส อาจได้รับโอกาสลงสนามทิ้งทวนในเกมนี้ โดยการจัดทัพจะยังใช้ระบบ 3-4-2-1 ตามถนัด โดยแนวรุกจะใช้ ราฟาเอล บอร์เร่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี มาริโอ เกิตเซ่ กับ ไดจิ คามาดะ คอยสนับสนุนเกมรุก

logoline