svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซเรน่า วิลเลี่ยมส์" ประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบศึกยูเอสโอเพ่น

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน ประกาศเตรียมอำลาวงการหลังจบศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2022 ในปลายเดือนนี้ โดยให้เหตุผลว่าต้องการใช้เวลากับครอบครัว

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันวัย 40 ปี เปิดใจเรื่องนี้ผ่านทางนิตยสาร "โว้ก" ฉบับเดือนสิงหาคม โดยกล่าวถึงแผนการรีไทร์ว่า “ฉันไม่ชอบคำนี้เลย มันรู้สึกว่าเป็นคำที่เชยสำหรับฉัน”


“บางทีคำที่ดีที่สุดที่จะอธิบายสิ่งที่ฉันเป็นอยู่ก็คือ 'วิวัฒนาการ' ฉันอยู่ที่นี่เพื่อจะบอกกับพวกคุณว่าฉันกำลังพัฒนาจากการเล่นเทนนิสไปสู่สิ่งอื่นๆ ที่สำคัญมากสำหรับฉัน”


“เมื่อปีที่ผ่านมา อเล็กซิส (โอฮาเนียน-สามี) กับฉันพยายามที่จะมีลูกอีกคน และเมื่อเร็วๆ นี้เราได้รับข้อมูลจากแพทย์ประจำตัวของฉันที่ทำให้ฉันรู้สึกสบายใจ และรู้สึกว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราพร้อม เราสามารถเพิ่มสมาชิกในครอบครัวของเราได้”

"เซเรน่า วิลเลี่ยมส์" ประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบศึกยูเอสโอเพ่น “ฉันไม่อยากท้องอีกครั้งในขณะที่ยังเป็นนักกีฬา ฉันต้องเลือกระหว่างการให้เท้าทั้งสองข้างอยู่บนคอร์ตเทนนิส หรือจะเดินออกมา” อดีตแร็กเกตสาวหมายเลข 1 ของโลก ระบุ


สำหรับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ถือเป็นนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของวงการ โดยสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 73 รายการ และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมถึง 23 รายการ สถิติเป็นรองแค่ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดชาวออสเตรเลียแค่ 1 รายการเท่านั้น

"เซเรน่า วิลเลี่ยมส์" ประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบศึกยูเอสโอเพ่น

logoline