svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุภโชค"สุดปลื้มได้ประเดิมเจลีก-ช่วยซัปโปโรคว้าชัย (คลิป)

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุภโชค สารชาติ เปิดใจสุดปลื้มหลังได้รับโอกาสลงสนามประเดิมศึกเจลีกเป็นนัดแรก และทำแอสซิสต์ได้ทันที ในเกมที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร ถล่ม โชนัน เบลล์มาเร 5-1

สุภโชค สารชาติ แนวรุกวัย 24 ปี มีชื่อเป็นตัวสำรองให้คอนซาโดเล ซัปโปโร เป็นเกมที่สองติดต่อกัน ก่อนได้รับโอกาสให้ลงสนามในนาทีที่ 68 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 5 ที่ได้ลงสนามในเกมลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์


ยิ่งไปกว่านั้น สุภโชค ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีในสนาม ประเดิมแอสซิสต์แรกของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการจ่ายให้ เรียวตะ อาโอกิ สังหารประตูที่ 5 ก่อนช่วยให้ทีมบุกชนะ โชนัน เบลล์มาเร ขาดลอย 5-1 


หลังจบเกม สุภโชค ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นว่า "ดีใจกับผลงานของทีมและดีใจกับตัวเองที่มีโอกาสลงเล่นเจลีกครั้งแรก รู้สึกเริ่มต้นได้ดีและทีมชนะด้วย มีความสุขครับ" 


ส่วนจังหวะการทำแอสซิสต์แรกของตัวเองในเจลีก "เจ้าเช็ค" กล่าวว่า "ต้องชมเรียวตะ (เรียวตะ อาโอกิ) ที่ยิงได้ดี เป็นจังหวะที่ผมส่งบอลปกติ ต้องชมคนยิงที่ยิงได้ดีครับ"

"สุภโชค"สุดปลื้มได้ประเดิมเจลีก-ช่วยซัปโปโรคว้าชัย (คลิป) ดาวเตะทีมชาติไทยยังกล่าวถึงสไตล์การเล่นของ มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ว่า "ผมคิดว่าเป็นการเล่นฟุตบอลเร็ว นักเตะทุกคนต้องเข้าใจไทม์มิ่ง ต้องขยับและทำความเข้าใจกับเพื่อนให้ดีที่สุด ช่วงแรกอาจจะเป็นเรื่องยากของผม แต่พยายามปรับตัวเรื่อย ๆ เพื่อที่จะเล่นได้ตามแผนของโค้ชให้ดีขึ้น"


"โค้ชจะดูจากการซ้อมว่าทำได้ตามที่เขาต้องการหรือไม่ ซึ่งผมน่าจะทำได้ดีในระดับหนึ่งจึงได้รับโอกาสลงสนาม"


ส่วนเกมต่อไปที่จะต้องเจอกับ วิสเซล โกเบ ที่มี อันเดรส อิเนียสต้า เป็นตัวชูโรงนั้น สุภโชค กล่าวว่า"เป้าหมายของทีมเราคือการเก็บสามแต้มไม่ว่าจะเจอใคร ฝากแฟนบอลซัปโปโรทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ"


สำหรับ คอนซาโดเล ซัปโปโร มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเจลีก 2022 เกมต่อไป เปิดบ้านพบ วิสเซล โกเบ ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

logoline