svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซีประกาศคว้า "กูกูเรย่า" ร่วมทัพ ค่าตัวขึ้นแท่นแบ็กซ้ายแพงสุดในโลก

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงห์บลูส์" เชลซี ประกาศยืนยันการคว้าตัว มาร์ค กูกูเรย่า มาจาก ไบรท์ตัน เรียบร้อย ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติของนักเตะแบ็กซ้าย ที่ราว 55 ล้านปอนด์

มาร์ค กูกูรูย่า เซ็นสัญญากับ เชลซี เป็นเวลา 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อในอังกฤษคาดว่าอยู่ที่ราว 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,420 ล้านบาท) รวมทั้งโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 308 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่แบ็กซ้ายที่แพงสุดของโลก 


“หลังจากรายงานจากสื่อมวลชนหลายสำนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราสามารถยืนยันว่าบรรลุข้อตกลงกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เพื่อเซ็น มาร์ค กูกูเรย่า” แถลงการณ์จาก เชลซี ระบุ


ด้าน กูกูเรย่า ก็เปิดใจว่า “มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่ได้มาอยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อมีความสุขที่นี่และช่วยทีม”


และจากการย้ายทีมครั้งนี้ ทำให้ เชลซี ได้ตัวนักเตะใหม่เป็นรายที่ 5 ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, กาเบรียล ‘กาก้า’ สโลนิน่า, คาลิดู คูลิบาลี่ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โดยใช้เงินไปแล้วมากกว่า 200 ล้านปอนด์ ภายใต้การบริหารของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่
 

logoline