svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กาเบรียล เชซุส" นำทัพอาร์เซนอลบุกเยือนพาเลซเปิดซีซั่นพรีเมียร์ลีก

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กาเบรียล เชซุส" หัวหอกคนใหม่ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เตรียมนำทัพบุกล่าตาข่าย คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล คืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมเปิดฤดูกาล 2022/23 "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ จะเปิดสนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค รับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในคืนนี้ เวลา 02.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
คริสตัล พาเลซ

"ปราสาทเรือนแก้ว" ของกุนซือ ปาทริก วิเอร่า พาทีมอุ่นเครื่อง 5 นัด มีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดย 2 ส่วนการเสริมทัพซีซั่นนี้ พวกเขาได้ตัว ชีค ดูกูร่ มิดฟิลด์ตัวรับจาก ล็องส์ รวมถึง คริส ริชาร์ดส์, แซม จอห์นสโตน และ มัลคอล์ม เอบิโอไว โดยรายแรกน่าจะได้ประเดิมตัวจริงทันที ส่วน 3 รายหลังคาดว่าคงเป็นแค่ตัวสำรองไปก่อน


ส่วนความพร้อมคนอื่นๆ เกมนี้จะขาด แจ็ค บัตแลนด์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่การจัดทัพ จะมาในระบบ 4-3-3 มี จอร์แดน อายิว, ฌ็อง-ฟิลิปเป้ มาเตต้า กับ วิลฟรีด ซาฮา เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ เอเบเรชี่ เอเซ่, ชีค ดูกูเร่ กับ เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ ปักหลักคุมแดนกลาง

อาร์เซน่อล
"ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ลงเล่นเกมปรีซีซั่น 5 นัด ระเบิดฟอร์มยิงได้ถึง 20 ประตู โดยเกมล่าสุดถล่ม เซบีย่า ไป 6-0 ในศึก เอมิเรตส์ คัพ


ส่วนการเสริมทัพซีซั่นนี้ พวกเขาได้ตัว กาเบรียล เชซุส, ฟาบิโอ วิเอร่า, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มาร์ควินญอส และ แมตต์ เทอร์เนอร์ ใช้เงินรวมกว่า 100 ล้านปอนด์ และคาดว่าสองแข้งใหม่ที่ได้มาจาก แมนฯซิตี้ อย่าง กาเบรียล เชซุสและ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงแน่นอน


อย่างไรก็ตามยังต้องรอทดสอบความฟิตของ ฟาบิโอ วิเอร่า, ทาเกฮิโระ โทมิยาสึ, เอมิล สมิธ-โรว์ และ คีแรน เทียร์นี่ย์ ก่อนเกมอีกครั้งหลังจากยังไม่สมบูรณ์


สำหรับการจัดทัพ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี กาเบรียล เชซุส เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานคอยสร้างสรรค์เกมรุกจากด้านหลัง
 

logoline