svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทพบิว" รับยังวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใจกับการออกตัว ก่อนลุยตัดเชือกคืนนี้

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งไทย ยอมรับยังวิ่งไม่ค่อยออกจากปัญหาสภาพอากาศ แต่พอใจกับการออกสตาร์ตที่ทำได้ดีขึ้นกว่าซีเกมส์ ก่อนลงแข่งรอบรองชนะเลิศ วิ่ง 100 ม. คืนนี้

จากการที่ "บิว" ภูริพล บุญสอน นักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศวิ่ง 100 เมตรชาย ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย หลังทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ 10.20 วินาที 


ซึ่งจากเวลาที่ทำได้นี้ ทำให้ "เทพบิว" ถือว่าดีที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก เลตซิเล เตโบโก จากบอตสวานา ที่ทำได้ 10.00 วินาที และ มูฮัมหมัด อาซีม ฟาห์มี จากมาเลเซีย ที่ทำได้ 10.09 วินาที


อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน ภูริพล เผยว่า ยังรู้สึกยังวิ่งไม่ค่อยออกเท่าไหร่เพราะอากาศมันร้อน แต่พอใจกับการออกสตาร์ตที่คิดว่าดีกว่าซีเกมส์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเก็บเอาความผิดพลาดจากครั้งนั้นมาแก้ไขจนทำได้สำเร็จ พร้อมฝากคนไทยช่วยเชียร์ และจะขอทำให้ดีที่สุด


สำหรับการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชายรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในเวลา 03.40 น. ในช่วงเช้าวันพุธที่ 3 ส.ค. ตามเวลาประเทศไทย โดยแข่งขัน 3 ฮีต คัดเอาที่ 1 และ 2 ของแต่ละฮีต รวมถึงนักกีฬาที่เวลาดีที่สุดอีก 2 คน รวมเป็น 8 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันต่อเนื่องในวันเดียวกัน ในเวลา 05.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline