svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แบงค็อกปิดดีล “วิลเลน โมต้า” เสริมอาวุธหนักแนวรุก

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เติมความแข็งแกร่งในขุมกำลังแนวรุกสำหรับลุยศึกฤดูกาลใหม่ ด้วยการคว้าตัว “วิลเลน โมต้า” ศูนย์หน้าชาวบราซิลจาก พีที ประจวบ เอฟซี เข้ามาร่วมทัพ นับเป็นการเสริมทัพรายที่เจ็ดของแข้งเทพในฤดูกาลนี้ และเป็นแข้งชาวต่างชาติคนที่สี่ของทีม

สำหรับ “วิลเลน โมต้า” กองหน้าวัย 30 ปี เริ่มต้นอาชีพฟุตบอลกับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง วาสโก ดา กามา และย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทยครั้งแรกกับ สงขลา ยูไนเต็ด ต่อด้วย พีที ประจวบ เอฟซี ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมในประเทศซาอุดิอาระเบียอย่าง อัล บาเทน ซึ่งอยู่ในลีกสูงสุด ต่อด้วย อัล อาห์ซ่า สโมสรแนวหน้าของดิวิชั่น 1  หลังจากนั้นกลับมาอยู่เมืองไทยกับทีม ศรีสะเกษ เอฟซี และล่าสุดกับพีที ประจวบ เอฟซี

 

โดยดาวเตะชาวบราซิลสามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของสโมสรให้กับทุกทีมที่ลงเล่นในเมืองไทย ฤดูกาลที่ผ่านมาลงสนามให้กับ "ต่อพิฆาต" ไปทั้งสิ้น 31 นัด ทำไป 14 ประตู และ 2 แอสซิสต์ นอกจากนี้ วิลเลน โมต้า ยังเคยติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รุ่นเดียวกับ เนย์มาร์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

 

โดยหัวหอกบราซิลเลี่ยนรายนี้ถือเป็นนักเตะต่างชาติคนที่สี่ของทีมในฤดูกาลนี้ ต่อจาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ วานเดอร์ หลุยส์ เนื่องจากไทยลีกได้มีการเพิ่มจำนวนการลงทะเบียนนักกีฬาต่างชาติให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนจำนวนการส่งรายชื่อนักกีฬาต่างชาติที่ลงทำการแข่งขันรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 แต่ในวันแข่งทีมจะสามารถส่งรายชื่อนักเตะเพื่อลงทำการแข่งขันได้เพียงแค่ 3 คน

แบงค็อกปิดดีล “วิลเลน โมต้า” เสริมอาวุธหนักแนวรุก

นอกจากนั้นแล้วในส่วนของแข้งต่างชาติที่มีสัญชาติอยู่ในประเทศสมาชิกของเอเอฟซี หรือ โควต้าเอเชีย คือ มาห์มูด เอด ตัวรุกทีมชาติปาเลสไตน์เชื้อสายสวีเดนที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมก่อนหน้านี้เช่นกัน ส่วนนักเตะในโควต้าอาเซียนคือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์เชื้อสายเดนมาร์ก

 

สำหรับ โมต้า จะสวมเสื้อหมายเลข 29 ลงล่าตาข่ายให้กับสโมสรเพื่อลุยศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

แบงค็อกปิดดีล “วิลเลน โมต้า” เสริมอาวุธหนักแนวรุก แบงค็อกปิดดีล “วิลเลน โมต้า” เสริมอาวุธหนักแนวรุก

logoline