svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม แม่-ภรรยา บอก ช่วยสานฝัน "ปานเพชร" ชกเป็นคู่เอก

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - แม่และภรรยา “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม ขอให้ชกมวยต่อ สานฝัน "ปานเพชร" ชกเป็นคู่เอก

สุโขทัย - 26 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานค่ำวานนี้ (25 ก.ค.)ว่า บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่บ้านเกิดยังเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีเพื่อนบ้านผู้สูงอายุมาช่วยกันจัดเตรียมอาหารไว้สำหรับรับแขกผู้มาร่วมงาน โดยจัดเตรียมเป็นข้าวผัดและแกงพื้นบ้าน โดยหลายคนกล่าวถึงปานเพชรว่า เป็นเด็กดีคนหนึ่งของหมู่บ้าน ชอบช่วยเหลือโดยเฉพาะงานบุญงานบ้านของหมู่บ้านต่างๆ ก็มักจะให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง

 

นางลัดดา กลิ่นมิ่ง มารดาของปานเพชร กล่าวถึง แอนโทนี่ ที่ประกาศแขวนนวม ว่า แอนโทนี่ได้นำเงินมาช่วยเหลือ 1 หมื่นบาท เห็นว่าเขาก็เสียใจมาก แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะแขวนนวมจริงหรือเปล่า แม่ไม่อยากให้เขาต้องแขวนนวม อยากให้เขาสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ แม่ไม่ถือโทษโกรธเคือง มันเป็นการต่อสู้ อยากให้เขาสานฝันต่อจากปานเพชรไม่อยากให้เขาหยุด แต่ว่าเขาจะหยุดหรือไม่หยุดก็ต้องแล้วแต่เขา ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความใดๆ มันเป็นอุบัติเหตุและการต่อสู้ในกีฬา

ไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม แม่-ภรรยา บอก ช่วยสานฝัน "ปานเพชร" ชกเป็นคู่เอก

ด้าน น.ส ชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร กล่าวว่า สำหรับการจากไปของสามีในครั้งนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และอยากจะบอกปานเพชรว่า ไม่ต้องห่วงอะไรขอให้หลับให้สบาย และจะทำตามสัญญาจะดูแลครอบครัว ลูกสาว พ่อและแม่ของปานเพชรเป็นอย่างดีเท่าที่ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งจะทำได้ ต่อจากนี้จะดูแลลูกให้ดีที่สุด ทำหน้าที่แทนพ่อของลูก จะทำทุกวิถีทางที่จะให้เขาเป็นคนดีตามที่พ่อของลูกได้ตั้งความหวังไว้

 

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จงานศพจะไปลาออกจากที่ทำงานที่ต่างจังหวัด เพื่อกลับมาดูแลคุณพ่อ คุณแม่ของปานเพชร และลูกสาว ในส่วนของแอนโทนี่ก็ไม่อยากให้เขาแขวนนวมหรือหยุดชกมวย อยากให้เขาชกมวยต่อสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ เพราะปานเพชรอยากจะได้ชกเป็นคู่เอก

 

ไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม แม่-ภรรยา บอก ช่วยสานฝัน "ปานเพชร" ชกเป็นคู่เอก

ไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม แม่-ภรรยา บอก ช่วยสานฝัน "ปานเพชร" ชกเป็นคู่เอก

ทั้งนี้ "แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย" คู่ชก "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" จากฝรั่งเศส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผมรู้ดีว่าผมไม่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมไม่สามารถมองได้ว่า นี่เป็นความเสี่ยง (ของกีฬามวยไทย) ถึงจุดจุดหนึ่งมันก็ต้องเกิดขึ้น"

 

"ผมช็อกมาก เขา(ปานเพชร) อาจมีการกระทบกระเทือนมาก่อนการชกครั้งนี้ หรือบางทีกรรมการน่าจะนับเขาหลายครั้งในไฟต์นี้ หรือบางทีคงเป็นเพราะเขาขึ้นชกบ่อยเกินไป (ชก 80 ไฟต์ตั้งแต่อายุ 25) แต่ผมก็ได้ชกกับเขาถึง 5 ยก ดังนั้นผมจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าผมก็ต้องรับผิดชอบส่วนหนึ่ง และไม่สามารถเอาสิ่งนั้นออกไปจากหัวผมได้ แม้ว่าพวกคุณ (แฟนๆ) จะส่งข้อความมาปลอบผมก็ตาม"

 

"ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งแบบที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่มันคือโชคชะตา และผมไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ ผมหวังว่าเขาจะหลับอย่างสงบในตอนนี้ และผมก็ให้คำมั่นสัญญากับแม่ ภรรยา และหลานสาวของเขา ที่จะขอช่วยเหลือทางการเงินจนกว่าพวกเขาจะบอกผมว่าไม่ต้องการมันอีกต่อไป" 

 

"การชกไฟต์ที่ 28 นี้จะเป็นการชกครั้งสุดท้ายที่ผมจะไม่กลับมาอีก ไม่ใช่เพราะผมไม่มีเรี่ยวแรง แต่เพราะผมยังยึดติดกับเรื่องนี้" 


"ขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่จุดเริ่มต้นของผม และขอโทษด้วยเพราะผมรู้ว่ามีบางคนที่เสียสละอย่างมากเพื่อให้เห็นผมอยู่บนจุดสูงสุด..."

 

พิเชษฐ เนตรบุตร รายงาน 

ไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม แม่-ภรรยา บอก ช่วยสานฝัน "ปานเพชร" ชกเป็นคู่เอก

logoline