svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทองเปิดตัวคว้า "โจฮาน่า" ร่วมทัพ

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว เอริก โจฮาน่า แนวรุกทีมชาติเคนย่าจากสโมสร เบเวอเรน ในลีกเบลเยียม มาร่วมทัพด้วยสัญญา 1 ปี โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 19 คนใหม่ ในถิ่นธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

22 กรกฎาคม 2565 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว ผู้เล่นต่างชาติคนใหม่สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ โดยในงานมีทางคุณ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ, มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมผู้เล่นคนใหม่ ร่วมแถลงข่าวพร้อมกองทัพสื่อมวลชน และช่องทางออนไลน์ Official Fanpage และ Youtube Muangthong United ซึ่งมีแฟนบอลร่วมชมการถ่ายทอดสดเป็นจำนวนมาก   


ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เมืองทองฯ กล่าวว่า "เป็นอีกวันที่ดีของสโมสรที่จะได้ต้อนรับผู้เล่นคนใหม่ ที่เราเชื่อมั่นว่าจะเพิ่มอาวุธให้กับทีม สำหรับ เอริก เป็นผู้เล่นที่เรามองหา เขาเล่นในลีกยุโรปเป็นเวลานาน ติดทีมชาติเคนย่าชุดใหญ่ และสามารถเล่นในเกมรุกได้หลายตำแหน่ง"

เมืองทองเปิดตัวคว้า "โจฮาน่า" ร่วมทัพ

"การเซ็นสัญญาผู้เล่นทำให้เห็นว่า ปรัชญาของเราคือเป็นทีมที่เล่นได้ตื่นเต้น และเล่นฟุตบอลที่สวยงาม ด้วยวัยของเขาเหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะมาเผชิญความท้าทายใหม่กับเรา เชื่อมั่นว่าเขาจะเข้ามาเติมเต็มความสำเร็จสู่สโมสร" 


ส่วนทาง มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวว่า "ยินดีต้อนรับ เอริก สู่ เมืองทอง ยูไนเต็ด การมาของเขามองว่าจะเป็นอีกผู้เล่นคนสำคัญ ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน ด้วยสไตล์การเล่นของเขาที่มีความเร็ว และจบสกอร์ได้ดี จะเข้ามาเติมความแข็งแกร่งให้กับเราอย่างแน่นอน" 


ขณะที่ผู้เล่นเบอร์ 19 คนใหม่เปิดใจว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับการมาเล่นที่นี่ ที่ผ่านมาได้มีโอกาสติดตามทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด มาซักระยะ เป็นทีมที่ดี มีโค้ชรวมถึงแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ และใช้เวลาตัดสินใจไม่นานในการมาเล่นที่นี่"


"ส่วนเป้าหมายของผมคือมีส่วนร่วมกับทีมให้มากที่สุด พัฒนาฝีเท้าตัวเองพร้อมกับเพื่อน หวังว่าจะพาทีมจบอันดับที่ดีกว่าเดิม หรืออาจคว้าถ้วยรางวัลซักรายการในฤดูกาลใหม่นี้"

เมืองทองเปิดตัวคว้า "โจฮาน่า" ร่วมทัพ

สำหรับ เอริก โจฮาน่า สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองกลางตัวรุก รวมถึงตัวริมเส้นทั้งสองฝั่ง ย้ายมาจากสโมสร วาสลันด์-เบเวอเรน ในเบลเยี่ยม โดยเขาเริ่มต้นชีวิตพ่อค้าแข้งอาชีพกับ มาธาเร่ ยูไนเต็ด ในบ้านเกิดเมื่อปี 2014 ก่อนโยกสู่ลีกยุโรปที่สวีเดนกับ วาซาลุนด์ส ไอเอฟ (ปี 2017) ต่อด้วย ไอเอฟ บรอมมาพอจคาร์น่า (ปี 2018-19) และ ยอนค็อปปิ้งส์ โซดรา ซึ่งเขาระเบิดฟอร์มกด 14 ประตูจาก 51 เกมในช่วงปี 2020-2021 กระทั่งย้ายประเทศไปค้าแข้งในเบลเยี่ยมกับ เอสเค เบเวอเรน


ส่วนในระดับทีมชาติ เอริก โจฮาน่า รับใช้เคนย่าชุดใหญ่มาแล้ว 23 นัด ทำไป 4 ประตู นับตั้งแต่ที่ประเดิมหมวกทีมชาติแรกในเกมกับ เอธิโอเปีย เมื่อ 4 ก.ค. 2015 โดยในปี 2015 เขาเคยได้รับรางวัลมิดฟิลด์ยอดเยี่ยมของลีกสูงสุดประเทศเคนย่ามาแล้ว


เอริก โจฮาน่า ถือเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 4 ที่สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีมฤดูกาลใหม่ต่อจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา, ฮง ซอง-วุ้ค และ โรนัน เปลยจ์เมน 

เมืองทองเปิดตัวคว้า "โจฮาน่า" ร่วมทัพ

logoline