svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอเชียนเกมส์ หางโจว ได้วันแข่งขันใหม่แล้ว ชิงชัยปีหน้า 23 ก.ย.- 8 ต.ค. 2023

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหารโอซีเอ เผย โอซีเอ หารือร่วมกับเจ้าภาพจีน สหพันธ์กีฬาฯ และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปวันแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ “หางโจว” ใหม่แล้ว กำหนดชิงชัยวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2023

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดโอซีเอ กล่าวว่า ภายหลังจาก โอซีเอ และเจ้าภาพจีน มีความเห็นให้เลื่อนมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับมามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากอีกครั้ง 


ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 หลังจาก บอร์ดโอซีเอ ได้แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อหาวันแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ขึ้นมาใหม่ ซึ่งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา คณะทำงานได้มีการหารือร่วมกับเจ้าภาพ, สหพันธ์กีฬานานาชาติ, สหพันธ์กีฬาเอเชีย และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุด มีมติเอกฉันท์ ให้วันแข่งขันใหม่ มีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2023 


ทั้งนี้การกำหนดวันแข่งขันใหม่ เพื่อให้ทุกฝ่าย และชาติสมาชิก ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ได้มีเวลาเตรียมงานด้านต่าง ๆ ล่วงหน้า

logoline