svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากโดนศอก ของแอนโทนี ทีเอฟซี นักมวยชาวฝรั่งเศส ญาติเผยอาการล่าสุด"ปานเพชร"พร้อมรอปาฏิหาริย์อีกครั้ง  

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก แฟนมวยต่างให้กำลังใจอย่างล้นหลาม สำหรับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย นักชกมวยไทย ได้รับบาดเจ็บระหว่างการชกกับ แอนโทนี ทีเอฟซี นักมวยชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีช็อตหนึ่งที่ถูกศอกกลับจนหมดสติแล้วศีรษะลงไปกระแทกกับพื้นเวทีอย่างจัง จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบีแคร์ ซึ่ง ภรรยาปานเพชร เปิดเผยว่า ปานเพชรมีอาการเลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วน สมองบวมเยอะ ความดันต่ำ ต่อมน้ำในร่างกายไม่ทำงาน และยังไม่ฟื้น

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

หัวหน้าค่ายทีเอฟซีมวยไทย (TFC Muaythai Gym) ต้นสังกัดของ แอนโทนี (Anthony Durand) นักมวยชาวฝรั่งเศส คู่ชกของ ปานเพชร เผยว่า "ที่ผ่านมาผมได้ติดตามข่าวสารอาการของน้องปานเพชรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพยายามหาช่องทางการติดต่อไปยังภรรยาของน้องปานเพชร ทางผมหัวหน้าค่ายมวยทีเอฟซี และทุกคนในค่าย รวมทั้ง แอนโทนี รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง"

 

ล่าสุด นายวิจักร์ ทศพรทวีทรัพย์ หัวหน้าค่ายทีเอฟซีมวยไทยยิม ต้นสังกัดของ "แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทยยิม" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 


#น้องปานเพชรยังสู้อยู่

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ 15 กรกฎาคม ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม พลาดท่าโดนศอกกลับของ แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทยยิม เป็นเหตุทำให้ปานเพชรหมดสติและล้มลงหัวฟาดพื้น ซึ่ง ณ ขณะนี้ น้องปานเพชรยังอาการทรงตัว และมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ผมได้ติดตามข่าวสารอาการของน้องปานเพชรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพยายามหาช่องทางการติดต่อไปยังภรรยาของน้องปานเพชร ทางผมหัวหน้าค่ายมวยทีเอฟซี และทุกคนในค่ายรวมทั้งแอนโทนี่ รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง แอนโทนี่มีอาการซึมเศร้า ร้องไห้คนเดียว ทุกคนในค่ายรู้สึกเเย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงตัวผมด้วย


วันนี้ ตัวผมและแอนโทนี่ ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมน้องปานเพชรที่ รพ.(แต่เข้าเยี่ยมน้องไม่ได้) เลยถือโอกาสขอขมาครอบครัวน้องปานเพชรด้วยตัวเอง และมอบเงินช่วยเหลือเเก่ครอบครัวน้องปานเพชร เป็นจำนวนเงิน20000บาท เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู และค่าเทอมของลูกน้อยในยามที่น้องปานเพชรรักษาตัวอยู่


ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง น้องปานเพชร ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม และนำทางน้องกลับมาหาครอบครัวด้วยเถอะครับ


#ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง

 

อีกความเคลื่อนไหว ที่น่าจับตา

 

นอกจากนี้ บรรดาเซียนมวยที่ตีตั๋วเข้าชมศึกมวยไทยพันธมิตร สนามธูปะเตมีย์ ดอนเมือง พร้อมใจช่วยกันบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ที่ชกมวยในศึกนี้จนได้รับบาดเจ็บหนักรักษาตัว สมองตาย อาการขั้นโคม่า โดยเงินรับบริจาคทั้งหมดรวมได้ 140,000 บาท และมีแม่ของปานเพชร เป็นคนมารับด้วยตัวเอง ซึ่ง เสี่ยหมาย บางกะปิ พร้อมด้วย เฮียตี๋ ทีเด็ด99 , เถ้าแก่เงาะ บางกะปิ , เสี่ยไกร ว.จักรวุฒิ , จิมมี่วาร์ดี้ และไก่แจ้ รังสิต บริจาคช่วยคนละจำนวน 1 หมื่นบาท 

 

ขณะที่ อัปบาส ลูกสวน พี่เลี้ยงของ ปานเพชร ได้เผยคำพูดของ "ปานเพชร" ก่อนออกไปสู้ในยกที่ 5  ซึ่งปานเพชรระบุว่า "ยกนี้ผมจะออกไปเดิน ยกนี้ผมจะออกไปสู้  ผมว่าผมเริ่มมาแล้ว" ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในเวลาต่อมา

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

พร้อมกันนี้ ยังบอกถึงอาการความเครียดของ แอนโทนี อีกด้วยว่า เขาถึงกับมีอาการซึมเศร้า ร้องไห้คนเดียว ทุกคนในค่ายรู้สึกเเย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มาพร้อมกับ แอนโทนี ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยม ปานเพชร ที่โรงพยาบาล แต่เข้าเยี่ยมน้องไม่ได้ เลยถือโอกาสขอขมาครอบครัวปานเพชรด้วยตัวเอง และมอบเงินช่วยเหลือเเก่ครอบครัวปานเพชร เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู และค่าเทอมของลูกน้อยในยามที่ปานเพชรรักษาตัวอยู่

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว ญาติของปานเพชร ได้มีการโพสต์อัปเดตยืนยันว่า

ปานเพชร ยังมีชีวิตอยู่ ทว่าแม่กับภรรยาเซ็นยินยอมให้หยุดการใช้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา แต่ยังคงให้ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ เพื่อรอปฏิหาริย์อีกครั้ง ซึ่งอาการปานเพชรล่าสุดยังคงทรงตัว แต่มีอาการปอดติดเชื้อเข้ามาแทรก

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้เพิ่มเติมรายละเอียดอีกว่า 

ครอบครัวปานเพชร พร้อมที่จะสู้เต็มที่ อีกทั้งยังขอบคุณผู้จัดและรองผู้จัด และโรงพยาบาลบีแคร์ ที่จะช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษา ทุกคนบอกว่าจะไม่หยุดการรักษา จะให้ยาไปเรื่อยๆ แม้เปอร์เซ็นต์จะมีแค่ 1 - 2 เปอร์เซ็นต์ ก็ยินดีที่จะช่วยเต็มที่

ญาติเผยอาการล่าสุด"ปานเพชร"พร้อมรอปาฏิหาริย์อีกครั้ง

 

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

 

 

 

โดยล่าสุด เฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว ซึ่งเป็นญาติของ ปานเพชร ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 
#เมื่อเวลา 22:00น  
ผู้อำนวยการและรองอำนวยการโรงพยาบาลบีแคร์ มาพูดให้กำลังใจ
แล้วบอกว่า จะไม่หยุดการรักษาให้ยาปานเพชรเรื่อยๆ
ถ้าคิดความรอดยังเหลือแค่1%หรือ2% ที่ยังรอด 
เค้ายังช่วยเต็มอยู่ เรื่องค่าจ่ายทั้งหมดไม่ต้องเป็นห่วง 
ทางโรงพยาบาลจะซัพพอร์ตทุกอย่างคร่า
ขอบคุณทางโรงพยาบาลบีแคร์  นะคร่า
#อัพเดทอาการล่าสุดของปานเพชร 08:00น  19/ก.ค65
อาการทรงตัวเหมือนเดิม  ไม่หยุดการรักษานะคร่า
เพิ่มเติมตอนนี้ปอดติดเชื้อคร่า
สู้ๆๆกันต่อ  ครอบครัวรอปาฏิหาริย์อีกครั้ง

 

 

 

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

 

 

 

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

 

 

 

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

 

 

 

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

 

 

 

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร น็อกหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline