svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทองเปิดตัว "ฮง ซอง-วุค - โรนัน เปลยจ์เมน" ร่วมทีมฤดูกาลใหม่

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว 2 ผู้เล่นอนาคตไกล "ฮง ซอง-วุค" แนวรับชาวเกาหลีใต้วัย 19 ปี จากสโมสร เชจู ยูไนเต็ด และ โรนัน เปลยจ์เมน แบ็กซ้ายลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์วัย 19 ปี จากสโมสร ฟอร์ทูน่า ซิททาร์ด มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปี บวกออปชั่นเพิ่ม

13 กรกฎาคม 2565 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว 2 ผู้เล่นใหม่สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ โดยในงานมีทาง รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ, มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมผู้เล่นคนใหม่ ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และช่องทางออนไลน์ Official Fanpage และ Youtube Muangthong United ซึ่งมีแฟนบอลร่วมชมการถ่ายทอดสดเป็นจำนวนมาก   

 

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เมืองทองฯ กล่าวว่า "เป็นอีกครั้งที่เราเตรียมทีมเพื่อเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ ขอยินดีต้อนรับผู้เล่นทั้งสองท่าน จะเห็นได้ว่าการเข้ามาของผู้เล่นดาวรุ่งที่เป็นอนาคตของเรา วันนี้เขาอาจยังไม่ใช่ผู้เล่นบิ๊กเนม แต่เราเชื่อมั่นว่าการเข้ามาสู่ทีม เมืองทอง ในยุคของโค้ชมาริโอ เราจะเห็นปรากฎการณ์ใหม่"

 

"การคว้าตัวเขามาร่วมทีม แสดงให้เห็นแนวทางสโมสร ภายใต้การทำงานของโค้ชมาริโอ เราหวังว่าจะเห็นความสามารถของทั้งสองคน และปรับตัวให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งความแข็งแกร่งฤดูกาลที่จะถึง"

เมืองทองเปิดตัว "ฮง ซอง-วุค - โรนัน เปลยจ์เมน" ร่วมทีมฤดูกาลใหม่

ส่วนทาง มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวว่า "ผมมีความตื่นเต้นทุกครั้งกับการเปิดตัวผู้เล่นใหม่ เชื่อว่าผู้เล่นทั้งสองที่มีโปรไฟล์ รวมถึงจากที่ได้เห็นฟอร์มหลังร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน จะสามารถยกระดับทีมได้อย่างแน่นอน"

 

ขณะที่ ฮง ซอง-วุค ผู้เล่นคนใหม่ชาวเกาหลีใต้ เปิดใจว่า "การย้ายทีมครั้งนี้หวังว่าผมจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ นั่นคือเป้าหมายของผม ตอนนี้แฟนบอลเมืองทองยังไม่รู้จักผมเท่าไหร่ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้จดจำผม และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมประสบความสำเร็จ" 

เมืองทองเปิดตัว "ฮง ซอง-วุค - โรนัน เปลยจ์เมน" ร่วมทีมฤดูกาลใหม่

ปิดท้ายที่ โรนัน เปลยจ์เมน แบ็กซ้ายคนใหม่ เปิดใจว่า "เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ผมทราบว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นสโมสรใหญ่ ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองและคว้าถ้วยรางวัลให้ทีม รวมถึงพัฒนาเป็นผู้เล่นที่ดี เพื่อที่จะมีโอกาสติดทีมชาติไทย ซึ่งนั่นเป็นก้าวที่สำคัญของผม ผมรู้มาว่าเรามีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม เป็นเกียรติของผมที่ได้รับแรงสนับสนุนจากพวกเขา"

 

สำหรับ ฮง ซอง-วุค และ โรนัน เปลยจ์เมน ถือเป็น 2 ผู้เล่นใหม่ต่อจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่สโมสรเซ็นสัญญาร่วมทีมฤดูกาลใหม่ โดยทัพกิเลนผยองมีโปรเเกรมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 14 ถึง 22 กรกฎาคม 2565

เมืองทองเปิดตัว "ฮง ซอง-วุค - โรนัน เปลยจ์เมน" ร่วมทีมฤดูกาลใหม่

logoline