svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชาติซ้าย" ช่วยผู้ประกอบการม้าแข่ง 24 ก.ค. นัดยื่นหนังสือให้ราชกรีฑา

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติซ้าย" นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ยื่นมือช่วยผู้ประกอบการม้าแข่งของไทยที่ยังไม่สามารถจัดแข่งได้เหมือนก่อน โดยเตรียมนัดยื่นหนังสือต่อราชกรีฑาฯ 24 ก.ค. นี้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม 2565 ที่เดอะบาซ่าร์รัชดาฯ กทม. "ชาติซ้าย" นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย รับฟังเรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการม้า แข่งเมืองไทยและผู้เกี่ยวข้องกว่า 50 คน ที่ปัจจุบันได้รับผลกระทบจากสนามม้าราชกรีฑาสโมสร ปรับระบบการจัดการแข่งขันและไม่ให้มีการพนัน โดยจะรวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือต่อบอร์ดราชกรีฑาฯ วันที่ 24 กรกฏาคมนี้ต่อไป


สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีผู้แทนจากผู้ประกอบม้าแข่งและผู้เกี่ยวข้องกว่า 50 คน เช่น นายอโนทัย อุเทนสุต เจ้าของคอกพลังอาชา2000 , นายสุเนตร บุรกสิกร เจ้าของคอกนพเก้า , นายประเสริฐ ชวตานนท์ เจ้าของคอกภรณ์ประเสริฐ , นายอิทธิพล ทองรุ่งโรจน์ เจ้าของนิตยสารม้า , นายเกรียงไกร ใช้ฮั้วเจริญ ประธานชมรมผู้ขี่มม้า จ.นครราชสีมา และตัวแทนผู้ประกอบการอาชีพม้าแข่ง จ.นครราชสีมา ฯ
 

"ชาติซ้าย" ช่วยผู้ประกอบการม้าแข่ง 24 ก.ค. นัดยื่นหนังสือให้ราชกรีฑา ด้าน ชาติซ้าย เผยว่า "ปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับม้าแข่ง เดือดร้อนมาก ซึ่งตั้งแต่โควิดระบาดไม่มีการจัดการแข่งขันเลย กระทั่งปัจจุบันนี้ธุรกิจหลายอย่างกลับมาดำเนินการได้ปกติแล้ว เช่น สนามมวย ในขณะเดียวกันกิจกรรมม้าแข่งไม่สามาถจัดได้เหมือนเดิม แต่ถูกปรับให้จัดได้เพียงเดือนละครั้งเดียว และไม่ให้มีการพนัน ซึ่งไม่เพียงพอต่อการทำงานของคนที่อยู่ในธุรกิจม้าแข่งราวๆ 3 แสนคน เช่น เจ้าของคอก จ๊อกกี้ คนเลี้ยงม้า ฯ ซึ่งผู้ประกอบการม้าแข่งเคยไปยื่นหนังสือต่อราชกรีฑามาแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงมาขอร้องตนให้ช่วยสานต่อและช่วยเหลือ"


ทั้งนี้จากการประชุม มีข้อสรุปว่า ผู้ประกอบการม้าแข่ง ขอให้ นายสมชาติ เป็นแกนนำไปยื่นหนังสือความเดือดร้อน ต่อบอร์ดราชกรีฑาฯในที่ 24 กรกฏาคม 2565 โดยรายละเอียดขอให้บอร์ดราชกรีฑาจัดประชุมผู้ประกอบการหาทางออกร่วมกันภายใน 15 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือ หากยังเพิกเฉยจะยกระดับแสดงสัญลักษณ์ต่างๆต่อไป

"ชาติซ้าย" ช่วยผู้ประกอบการม้าแข่ง 24 ก.ค. นัดยื่นหนังสือให้ราชกรีฑา "ชาติซ้าย" ช่วยผู้ประกอบการม้าแข่ง 24 ก.ค. นัดยื่นหนังสือให้ราชกรีฑา

logoline