svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นิวคาสเซิ่ลแถลงคว้า "บ็อตมัน" ร่วมทัพเป็นทางการ

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว สเวน บ็อตมัน กองหลังชาวดัตช์มาจาก ลีลล์ ได้เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี คาดค่าตัวราว 35 ล้านปอนด์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แถลงบรรลุข้อตกลงคว้าตัว สเวน บ็อตมัน กองหลังเนื้อหอมจาก ลีลล์ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งตัวนักเตะผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย 


แม้ทาง นิวคาสเซิ่ล จะไม่ได้เปิดเผยค่าตัว แต่สื่อดังอย่าง "สกาย สปอร์ต" รายงานว่าค่าตัวของแข้งชาวดัตช์รายนี้อยู่ที่ราว 35 ล้านปอนด์


สเวน บ็อตมัน เป็น 1 ในกองหลังที่ถูกจับตามองมากที่สุดในยุโรป และเป็นเป้าหมายการเสริมแนวรับอันดับ 1 ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ในซัมเมอร์นี้ หลังสโมสรเคยติดต่อขอซื้อตัวมาแล้วในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่การเจรจากับ ลีลล์ ในเวลานั้นไม่บรรลุผล

นอกจากนี้ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องการล่าตัว บ็อตมัน เช่นกัน แต่สุดท้ายก็เป็น "เดอะ แม็กพายส์" ที่คว้าตัวไปร่วมทีมได้ในที่สุด


สำหรับ สเวน บ็อตมัน วัย 22 ปี ลงเล่นไปทั้งสิ้น 62 นัดตลอด 2 ฤดูกาลกับ ลีลล์ โดยยิงได้ทั้งสิ้น 3 ประตู และนับเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ของ "สาลิกาดง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก นิค โป๊ป นายทวารทีมชาติอังกฤษที่ย้ายมาจาก เบิร์นลีย์ และ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ แบ็กซ้ายที่ย้ายมาจาก แอสตัน วิลล่า

logoline