svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โมนาโกประกาศยืนยันคว้าตัว "มินามิโนะ" อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 4 ปี

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โมนาโก ทีมดังในลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 4 ปี

สโมสร โมนาโก ทีมดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่า ทางสโมสรมีความยินดีที่จะประกาศถึงการเซ็นสัญญาคว้าตัว ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นวัย 27 ปี มาร่วมทีม โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ฤดูกาล หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2026

 

“เรารู้สึกยินดีและตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับ ทาคูมิ สู่ โมนาโก เขาเป็นผู้เล่นที่เรารู้จักกันมาหลายปีแล้ว และนับตั้งแต่เขามาถึงยุโรป เขาก็ได้รับประสบการณ์ในระดับสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันระดับยุโรป และการคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยสไตล์ในการเอาชนะ ความเก่งกาจในสนาม เราเชื่อมั่นว่า ทาคูมิ จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาทีมเยาวชนของเรา และช่วยให้ทีมบรรลุเป้าหมาย เรามีความยินดีที่เขาตัดสินใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ของเรา" ปอล มิตเชลล์ ผอ.กีฬาของ โมนาโก กล่าว


ด้าน มินามิโนะ เผยความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมทีม โมนาโก ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ของสโมสร ผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยทีม"
 

ทาคุมิ มินามิโนะ ลงเล่นอย่างเป็นทางการไปแล้ว 391 นัด ให้กับ 4 สโมสร ประกอบไปด้วย เซเรโซ่ โอซาก้า (2011-2014), เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (2015-2020), ลิเวอร์พูล (2020-2022) และ เซาธ์แฮมป์ตัน (2021-ยืมตัว) ยิงได้ทั้งสิ้น 114 ประตู 41 แอสซิสต์ 


โดยเจ้าตัวคว้าแชมป์ร่วมกับต้นสังกัดมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีกออสเตรีย 5 สมัยซ้อน (2015-2019) และถ้วยออสเตรียนคัพอีก 4 ครั้ง ให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ อีก 1 สมัย ในการค้าแข้งให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งรวมถึงการช่วยพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาด้วย


นอกเหนือจากผลงานในสโมสรของเขาแล้ว ทาคูมิ มินามิโนะ ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งจะได้ลงเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในปลายปีนี้ 

logoline