svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาร์เซนอลจ่อคว้า"เชซุส"ล่าตาข่าย คาดค่าตัว 45 ล้านปอนด์

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จในการเจรจาคว้าตัว กาเบรียล เชซุส แนวรุก แมนฯซิตี้ แล้ว หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัวได้เรียบร้อย คาดว่ามีค่าตัวอยู่ที่ราว 45 ล้านปอนด์

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังของวงการฟุตบอล รายงานว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล สามารถตกลงค่าตัวกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ได้แล้วที่ราคา 45 ล้านปอนด์ และล่าสุดข้อตกลงนี้ก็เรียกได้ว่า 100% แล้ว เนื่องจาก อาร์เซนอล สามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับนักเตะได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเป็นการเซ็นสัญญายาวถึง 5 ปี ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็วๆนี้


จากการย้ายทีมดังกล่าว ทำให้ กาเบรียล เชซุส จะได้หวนกลับมาร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยที่กุนซือชาวสเปนเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

และ กาเบรียล เชซุส ก็จะขึ้นมาเป็นดาวยิงตัวความหวังคนใหม่ของ อาร์เซนอล แทนที่ของ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ที่ย้ายกลับไป โอลิมปิก ลียง ต้นสังกัดเก่า ส่วน ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ก็ถูกยกเลิกสัญญา ก่อนย้ายไป บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เดือนมกราคม


สำหรับ กาเบรียล เชซุส ย้ายจาก พัลไมรัส มาร่วมทีม แมนฯซิตี้ เมื่อปี 2017 โดยเขาทำไปแล้ว 95 ประตู จาก 236 นัดที่ลงสนาม และช่วยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย และคาราบาว คัพ อีก 3 สมัย รวมถึงเอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย

logoline