svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ตะวันฉาย-สินสมุทร" ติดโผน็อกเอาต์ยอดเยี่ยมครึ่งปีแรก ONE มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัน แชมเปียนชิพ" คัดเลือกท็อป 5 น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม กติกา มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง ครึ่งปีแรก "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม-สินสมุทร กลิ่นมี" ติดโผ

ล่วงเลยมาถึงครึ่งปี 2565 บรรดานักสู้สายยืนระดับยอดฝีมือจากทั่วโลกต่างฝากผลงานการน็อกเอาต์สุดเฉียบให้แฟน ๆ ได้ตาค้างกันแบบไม่หยุดหย่อน และเหมือนเช่นเคยที่ วัน แชมเปียนชิพ ได้ทำการคัดสรรการน็อกเอาต์ที่ได้ชื่อว่าเป็นที่ประทับใจไม่รู้ลืมของแฟนกีฬาทั่วโลกมาให้ได้ชมกัน


และนี่คือ 5 อันดับ “น็อกเอาต์ยอดเยี่ยม” กติกามวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง ช่วงครึ่งปีแรก 2565 (มกราคม – มิถุนายน)

 

5 “โรมัน” โชว์เหนือ “มูราต” รั้งเข็มขัดเหนียว

เริ่มที่อันดับ 5 กับศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง “โรมัน เคร็กเคลีย” เจ้าของเข็มขัดและผู้ท้าชิงหมัดหนัก “The Butcher” มูราต อายกูน ในศึก ONE: FULL CIRCLE เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

แชมป์โลกก้านยาวชาวยูเครน พกความสูง 2 เมตร ขึ้นสังเวียนต่อกรกับนักมวยหมัดค้อนปอนด์ชาวดัตช์-ตุรกี โดยยังไม่พ้นยกแรก โรมัน ก็ซัดหมัดขวาส่ง มูราต ไปให้กรรมการนับแปด แต่ผู้ท้าชิงยังลุกขึ้นมาสู้ต่อได้

 

หลังจากนั้น โรมัน ก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ยำหมัดเข้าที่หน้าผู้ท้าชิงจนเกิดอาการเมาหมัดตุปัดตุเป๋เซไม่เป็นท่า กระทั่งกรรมการเข้ามายุติการชก ส่งให้ โรมัน ป้องกันแชมป์ครั้งที่สองสำเร็จ

4 “ตะวันฉาย” เผด็จศึกเพื่อนรัก “เสมาเพชร”


อับดับ 4 ตกเป็นของศึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดระหว่างยอดมวยดาวรุ่งพุ่งแรง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” และผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทยรุ่นแบนตัมเวต “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE: HEAVY HITTERS วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

 

แม้จะสนิทสนมกันเหมือนพี่น้อง แต่ถึงคราวต้องทำหน้าที่ ทั้งคู่ก็ไม่มีเกรงใจกัน โดยนับตั้งแต่ระฆังดังก็แลกอาวุธกันแบบไม่มีใครยอมใคร เกมยิ่งระอุเมื่อ ตะวันฉาย ไล่บี้ เสมาเพชร จนไปติดกำแพงกรงและสาดแข้งซ้ายเข้าก้านคอ ตามด้วยฮุกขวาใส่หน้าแบบจัง ๆ จน เสมาเพชร ลงไปกองโดนนับแปด

 

แม้ เสมาเพชร จะลุกขึ้นมาสู้ต่อได้ แต่ก็โดน ตะวันฉาย ไล่ถลุงด้วยสารพัดอาวุธ ก่อนจะกระแทกหมัดขวาตรงทะลุกลางปล้องส่งให้ เสมาเพชร ลงไปนอนลุกไม่ไหว ปิดเกมอย่างไวในยกแรก

 

3 “เลียม” พลิกล็อกน็อก “เมืองไทย” สุดตะลึงโลก


อันดับ 3 ตกเป็นของศึกมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่ขึ้นชื่อว่าเผ็ดสุดในประวัติศาสตร์ ONE นั่นคือการเผชิญหน้ากันของนักมวยหมัดหนัก “Hitman” เลียม แฮร์ริสัน จากแดนผู้ดี และ “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึก ONE156: รีเกียน VS อาเรียน วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

 

เปิดฉากยกแรกก็เดือดไม่ไหวเมื่อ เมืองไทย ส่งคู่ต่อสู้ลงไปนอนให้กรรมการนับถึงสองครั้งติด ซึ่งทำให้เชื่อว่า เมืองไทย จะเป็นฝ่ายกินนิ่มแน่นอน แต่แล้วเหตุการณ์สุดพลิกผันก็บังเกิดเมื่อ เลียม อาศัยลูกฮึดลุกขึ้นมาโต้กลับอย่างเดือดดาล ก่อนจะซัดหมัดฮุกซ้ายส่ง เมืองไทย ให้กรรมการนับแปดเป็นครั้งแรก

 

แม้ เมืองไทย ใช้ความอึดลุกขึ้นยืนสู้ แต่ยังมึนงงไปไม่ตรงทาง จึงถูก เลียม รัวหมัดใส่ไม่ยั้งจนไม่สามารถป้องกันตัวได้ ส่งผลให้ เลียม ชนะทีเคโอ ไปในยกแรก แถมได้รับเงินโบนัสคูณสองไปถึง 100,000 ดอลลาห์สหรัฐ หรือกว่า 3 ล้านบาท

2 “สินสมุทร” สยบตัวพ่อ “นิกกี” หักปากกาเซียน


ในศึกประวัติศาตร์ ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์ล้มตำนานแบบช็อกโลกในศึกมวยไทย รุ่นไลต์เวต โดยมีเจ้าตำนานดัตช์คิกบ็อกซิ่ง “นิกี โฮลสเกน” ที่ข้ามสายมาชกมวยไทย เผชิญหน้ากับน้องใหม่แกะกล่อง "สินสมุทร กลิ่นมี"

 

สินสมุทร ถูกมองเป็นมวยรองอย่างไม่ต้องสงสัย มิหนำซ้ำยังมาในฐานะมวยแทนอีกต่างหาก แต่เมื่อเกมเริ่ม สินสมุทร กลับต่อกรกับระดับตำนานได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ จนกระทั่งถึงปลายยกสอง นักมวยชาวไทยวัย 26 ปี ก็ส่งหมัดเข้าเต็มขมับของ นิกี ลงไปนอนนับดาว เอาชนะน็อกแบบหักปากกาเซียนระนาว พร้อมเปิดตัวอย่างปังบนเวทีระดับโลก

 

1″จิอานนิส” แลกหมัด “เบย์บูลาต” ใครดีใครอยู่

อันดับหนึ่งตกเป็นของศึกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง “Hercules” จิอานนิส สโตฟอริดิส นักชกจอมพลังจากกรีซและ “เบย์บูลาต อิซาเอฟ” นักชกหมัดหนักจากแดนหมีขาวจากศึก ONE: HEAVY HITTERS เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

 

ยกแรกเริ่มได้ไม่เท่าไหร่ แฟนกีฬาก็ต้องอ้าปากค้างเมื่อนักชกทั้งสองฝ่ายบวกหมัดกันอย่างจัง ต่างคนต่างเข้าเป้าจนทำให้ทั้งสองคนกระเด็นหงายหลังผึ่งลงบนพื้นผ้าใบไปพร้อมกัน ซึ่งทุกคนต่างลุ้นว่าใครจะสามารถลุกขึ้นมาได้ก่อน

 

ผลปรากฏว่า จิอานนิส อาศัยความแกร่ง ดีดตัวลุกขึ้นมายืนสู้ต่อได้ทันที ขณะที่ เบย์บูลาต นั้นสิ้นฤทธิ์ตั้งแต่จังหวะโดนหมัด นอนแผ่หรากับพื้นไม่ฟื้นคืนสติ กรรมการจึงชูมือให้ จินอานิส ชนะน็อกโดยใช้เวลาเพียง 31 วินาที ของยกแรก

logoline