svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาเยิร์นเปิดตัว "มาเน่" ร่วมทัพเป็นทางการ

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ประกาศยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวเก่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ยืนยันการเซ็นสัญญากับ ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกทีมชาติเซเนกัลมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากผ่านการตรวจร่างกายกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21 มิ.ย.)


โดย มาเน่ ตกลงเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี หรือจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2025

บาเยิร์นเปิดตัว "มาเน่" ร่วมทัพเป็นทางการ

หลังเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ มาเน่ กล่าวว่า "ผมดีใจจริงๆ ที่ในที่สุดก็ได้มาอยู่กับ บาเยิร์น ผมรู้สึกสนใจสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ตั้งแต่เริ่มแรก มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับความท้าทายในครั้งนี้ ผมต้องการประสบความสำเร็จอีกมากกับสโมสรแห่งนี้ รวมถึงในเวทีด้วย"
 

ส่วนค่าตัวของการย้ายทีมครั้งนี้ แม้จะไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ "สกายสปอร์ต" สื่อดังของอังกฤษ คาดการณ์ว่า บาเยิร์น ตกลงจ่ายค่าตัวราว 35 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเงินก้อนแรก 27.5 ล้านปอนด์ และโบนัสตามเงื่อนไขการลงสนามอีก 5 ล้านปอนด์ และเงื่อนไขตามความสำเร็จส่วนตัวและของทีมอีก 2.5 ล้านปอนด์

บาเยิร์นเปิดตัว "มาเน่" ร่วมทัพเป็นทางการ

 

นอกจากนี้ มาเน่ ยังโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม อำลาแฟนๆ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดเก่า ระบุว่า "สวัสดีแฟนๆ  มันยากมากที่จะหาถ้อยคำคำไหนมาอธิบาย ผมอยากขอบคุณพวกคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ ผมรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในความสำเร็จของสโมสรตลอด 6 ปีที่ผ่านมา"

 

"พวกคุณยังอยู่กับผมเสมอ ไม่ว่าจะช่วงเวลาที่ดี หรือ ร้าย ผมไม่เคยลืม ขอบคุณอีกครั้ง - คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย - ซาดิโอ มาเน่"
 

 

logoline