svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิเวอร์พูลประกาศยืนยันคว้า "แรมซีย์" ดาวรุ่งอเบอร์ดีนร่วมทัพ

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิเวอร์พูล ประกาศยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว คัลวิน แรมซีย์ แบ็กขวาดาวรุ่งชาวสกอตแลนด์มาจาก อเบอร์ดีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สโมสร ลิเวอร์พูล ประกาศผ่านเว็บไซต์โดยยืนยันการเซ็นสัญญากับ คัลวิน แรมซีย์ กองหลังวัย 18 ปี และเป็นแบ็กทีมชาติสกอตแลนด์ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปีมาจาก อเบอร์ดีน หลังตัวนักเตะผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะได้สวมเสื้อหมายเลข 22 ให้ต้นสังกัดใหม่ในการสู้ศึกฤดูกาลหน้า


แรมซีย์ กล่าวหลังเซ็นสัญญาว่า "ผมตื่นเต้นมากๆ มันเป็นความฝันที่เป็นจริงที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีฝันเป็นจริงไปแล้วที่ได้เล่นกับ อเบอร์ดีน และตอนนี้ก็ได้มาอยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ผมตั้งตารอที่จะแสดงผลงานให้ทุกคนที่สโมสร สต๊าฟฟ์ และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงให้แฟนๆ ได้เห็นฝีเท้าของผม แล้วจะได้เห็นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น"
 

ส่วนรื่องค่าตัวของ แรมซีย์ แม้จะไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ "สกายสปอร์ต" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ตัวเลขน่าจะอยู่ที่ราว 6.5 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเงินก้อนแรก 4 ล้านปอนด์ และโบนัสตามเงื่อนไขอีก 2.5 ล้านปอนด์ 

 

ทั้งนี้ การย้ายมาของ แรมซีย์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของ "หงส์แดง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางดาวรุ่งที่ย้ายมาจาก ฟูแล่ม และ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยที่ย้ายมาจาก เบนฟิกา

logoline