svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก U19" อุ่นเครื่องพ่าย ไทนาน ซิตี้ 0-3 "ซัลบา" รับยังมีจุดต้องเร่งแก้

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติไทยชุด U19 พลาดท่าพ่าย ไทนาน ซิตี้ จากไต้หวัน 0-3 ในเกมอุ่นเครื่อง "ซัลบา" มองในแง่ดีเกมนี้ทำให้ทีมเจอจุดที่ต้องเร่งแก้ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ฟุตบอลมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ ไทนาน ซิตี้ ทีมจากลีก ไต้หวัน

 

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย วาง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย เป็นหน้าเป้า พร้อมด้วย พันธมิตร ประพันธ์ และ เกริกพล อาบรัมย์ ขนาบข้าง

 

เริ่มเกมมา 14 นาที คูอาเม่ ซามูเอล ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไป ให้ไทนาน นำ ทีมชาติไทย U19 ไปก่อน 1-0

 

นาทีที่ 31 คูอาเม่ ซามูเอลได้ลากลุยเข้าไปในเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ ไทนาน นำห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

ครึ่งหลังนาทีที่ 60 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ ยิงไกลของ ธนวัฒน์ ทรายเพชร บอลแฉลบและโดนปัดออกไป

 

และนาทีที่ 64 คูอาเม่ ซามูเอล ได้กระดกบอลเข้าประตูให้ไทนาน ซิตี้ นำห่างเป็น 3-0 และเป็นแฮตทริกของ ซามูเอล

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย U19 แพ้ ไทนานไป 0-3

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย U19

ชนภัช บัวพันธ์ (C), สิทธา บุญหล้า, ศตวรรษ ลีลา, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, วาริส ชูทอง, เกริกพล อาบรัมย์, นาธาน เจมส์, พันธมิตร ประพันธ์, ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย, พลเอก มณีกร, ชมพัฒน์ บุญเลิศ (GK)

"ช้างศึก U19" อุ่นเครื่องพ่าย ไทนาน ซิตี้ 0-3 "ซัลบา" รับยังมีจุดต้องเร่งแก้

หลังจบเกม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U19 มองแง่ดี ว่าทีมได้เห็นจุดบกพร่องที่จะต้องพัฒนาก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

 

"เกมวันนี้เป็นบททดสอบที่ดี เพราะคู่แข่งมีศักยภาพที่แข็งแกร่ง แน่นอนทีมก็ต้องการเอาชนะ และเล่นกันเต็มที่" ซัลบา กล่าว

 

"เกมนี้เราไม่สามารถเอาชนะได้ แต่สิ่งที่เราได้เห็นจากเด็กๆ​ ชุดนี้ที่เพิ่งเรียกเข้ามาซ้อม​ 2-3​ วันก่อนเกมนี้​คือสามารถครอบครองเกมได้ แต่ที่ขาดไปคือการสร้างโอกาส​ และคู่แข่งสามารถทำได้ในจังหวะที่เราผิดพลาด ซึ่งนักเตะต่างชาติไทนานมีศักยภาพที่ดี" 

 

"เป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เห็นข้อผิดพลาดในตอนนี้และจะได้ประเมินข้อผิดพลาดและวิธีการเล่น​ เป็นการบ้านที่เราต้องไปวางแผนต่อในการเตรียมทีมก่อนจะไปชิงแชมป์อาเซียนที่อินโดนีเซีย"

 

"ในการอุ่นเครื่องครั้งนี้เราเรียกนักเตะมา 23 คน แต่ไม่ได้ หมายความว่าจะเป็น 23 คนสุดท้ายที่ไปชิงแชมป์อาเซียน ก็จะมีกลุ่มนักเตะบางรายที่ยังมาแคมป์นี้ไม่ได้ แต่ก็เป็น 90 เปอร์เซ็นต์ จากทีมชุดนี้ และจะมีคนมาเติมก่อนชิงแชมป์อาเซียน"

 

"สำหรับเป้าหมายแรกของทัวร์นาเมนต์ นี้คือการพัฒนาทีม เป็นเด็กๆเราต่อยอดมาจาก AFF U23​ เราต้องยกระดับฟอร์มการเล่นให้ออกมาดี"

 

"แน่นอนทุกคนอยากเห็นการก้าวไปให้ถึงแชมป์แต่เราจะมองไปทีละขั้น​ เพราะคู่ต่อสู้ก็มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง ทั้งอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม เราต้องผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เข้ารอบรองชนะเลิศ และยกระดับเป้าหมายอีกที หลังผ่านรอบแบ่งกลุ่มไป"

 

สำหรับทีมชาติไทย U19 จะมีแผนการเก็บตัว ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-15 กรกฎาคม 2565

logoline