svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน" เผยปัญหาสนามแข่งแสงน้อยกระทบทีม ก่อนลุย VNL วีค 2 พรุ่งนี้

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชด่วน" เผยปัญหาใหญ่ของทัพนักตบลูกยางสาวไทยก่อนลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่ 2 นัดแรก ชี้สภาพสนามมีแสงไม่เพียงพอกระทบต่อการมองเห็น แจ้งฝ่ายจัดเร่งแก้ไข

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันรายการ "2022 เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วีเมนส์ เนชันส์ ลีก" โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนาม สมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นสนามที่จะใช้แข่งขันในสัปดาห์ที่สอง ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย. 65


โดย "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ทีมไทยยังไม่คุ้นชินกับสนามแห่งนี้ ซึ่งปัญหาใหญ่ในสนามแห่งนี้ที่ทุกชาติกำลังเจออยู่ในเวลานี้คือ แสงไฟที่ยังไม่พอสำหรับการแข่งขันที่ดี และได้แจ้งไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว เพราะว่าจะมีปัญหาสำหรับการมองเห็นของนักกีฬา ซึ่งฝ่ายจัดพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จ


"โค้ชด่วน" กล่าวต่อว่า จะมีการเลือกผู้เล่นที่พร้อมและสมบูรณ์ที่สุดส่งลงสนามในทุก ๆ เกมเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ และหลีกเลี่ยงกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ และจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ๆ ที่จะลงสนามเพื่อทดสอบและดูฟอร์มการเล่นของทุกๆ คน ต่อไป 

ขณะที่ความพร้อมของทีม คาดว่าสนามนี้น่าจะมีการปรับผู้เล่นเล็กน้อย ล่าสุดเรียก "ยู" ณัฐพร สนิทกลาง ลิเบอโร่ บินมาเสริมทัพ เนื่องจากสนามแรกทีมไทยเจอเกมหนักต้องเล่น 5 เซตถึง 3 นัด และยังต้องเดินทางข้ามทวีปจากยุโรปอีกด้วย


สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่ง 4 นัดในสัปดาห์ที่ 2 ดังนี้

  • วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. : แคนาดา พบ ไทย ถ่ายทอดสดช่อง ONE HD 31 
  • วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. : โปแลนด์ พบ ไทย ถ่ายทอดสดช่อง ONE HD 31 
  • วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น. : ญี่ปุ่น พบ ไทย ถ่ายทอดสดช่อง ONE HD 31 
  • วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. : ไทย พบ สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดช่อง ONE HD 31 

logoline