svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชญาวัต" มั่นใจช้างศึกพร้อมทำผลงานได้ดีนัดดวลอุซเบฯ

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชญาวัต ศรีนาวงษ์" แสดงความมั่นใจว่าทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะทำผลงานได้ดี ในเกมที่จะพบกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน ศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก 14 มิ.ย. นี้ ชี้ทุกคนในทีมมีความมั่นใจมากขึ้นหลังเก็บ 6 แต้มเต็มใน 2 นัดที่ผ่านมา

ชญาวัต ศรีนาวงษ์ กองหน้าทีมชาติไทย เผยความรู้สึกหลังทำแอสซิสต์ช่วยช้างศึก ชนะ ศรีลังกา 2-0 ในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

ศูนย์หน้าวัย 29 ปี ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ช้างศึก ชุดใหญ่ในเกมระดับทัวร์นาเมนต์ครั้งแรก ก่อนทำหนึ่งแอสซิสต์หลังจ่ายให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงปิดเกม 2-0 ซึ่งถือเป็นแอสซิสต์แรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ อีกด้วย

 

“ดีใจครับกับการช่วยให้ทีมชาติไทย มีสกอร์ในครั้งนี้ มันเป็นเกมแรกที่ผมได้ลงเล่นในนามทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกด้วย เป็นความดีใจมากสำหรับผมมากๆ ที่มีส่วนกับการทำประตูของทีม”

 

“เกมที่ผ่านมากับ ศรีลังกา ไม่ใช่เกมที่ง่าย ด้วยฟุตบอลสมัยใหม่ที่เปลี่ยนไป พวกเขาเตรียมตัวมาอย่างดี ทำให้เกมเมื่อวานออกมาค่อนข้างอึดอัดพอสมควร เพราะจบสกอร์กันไม่ได้ และกดดันกันไปเอง แต่เราคลายความกดดันไปได้จากการเก็บ 6 คะแนน มีโอกาสเข้ารอบสูงทำให้มีกำลังใจมากขึ้น”

“โดยรวมการที่เก็บ 6 แต้ม ทำให้พวกเรามีความมั่นใจมากขึ้น แม้เกมสุดท้ายจะไม่ได้กดดันเท่าที่ผ่านมา แต่เราจะเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนให้ได้ เพื่อวัดความสามารถของเราในการเล่นกับทีมที่แข็งแกร่ง และแรงกิ้งดีกว่าอย่าง อุซเบกิสถาน”

 

“การเจอ อุซเบกิสถาน เป็นเกมที่ยาก แต่เชื่อว่า พวกเราจะทำงานกันได้ดีขึ้น ผมเชื่อมั่นว่า พวกเราจะสามารถทำผลงานกันออกมาได้ดี” ชญาวัต กล่าวด้วยความมั่นใจ

 

โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี  นัดสาม ทีมชาติไทย จะพบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 22.30 น. ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน

logoline