svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์ยื่นข้อเสนอคว้าดาวยิงเบนฟิกา ค่าตัวสถิติสโมสร

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอซื้อตัว ดาร์วิน นูเญซ ดาวยิงของ เบนฟิกา เรียบร้อย ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 85 ล้านปอนด์

โดยสื่อหลายสำนักในยุโรปรายงานตรงกันว่า ลิเวอร์พูล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ยื่นเงินค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,655 ล้านบาท) ให้กับ เบนฟิก้า เพื่อขอซื้อ ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอุรุกวัยเรียบร้อยแล้ว


โดย "หงส์แดง" จำเป็นต้องหาแนวรุกคนใหม่ หลัง ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ตกเป็นข่าวว่าต้องการอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ โดยมีแนวโน้มว่าเจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี เหลือเพียงแค่การตกลงค่าตัวกันให้ได้เท่านั้น

ขณะที่ ดาร์วิน นูเญซ ดาวยิงวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เบนฟิกา ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยิงไปถึง 34 ประตูในทุกรายการ ซึ่งนอกจาก ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจแล้ว ก็ยังมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอตเลติโก มาดริด ที่กำลังต้องการตัวเช่นกัน 


ทั้งนี้ หาก นูเญซ ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ตามข่าวจริง ก็จะเป็นการทำลายสถิติการซื้อนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร โดยเจ้าของสถิตินี้ในปัจจุบันเป็นของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ ที่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท) เมื่อเดือน ม.ค. 2018 

logoline